Xông hơi bằng lá ngải cứu có tác dụng gì? Có an toàn không?

Xông hơi là phương pháp trị liệu rất tốt cho những trường hợp cảm cúm, cảm lạnh,...Tuy nhiên khi cho vào bát xông và hộp xông những loại nguyên liệu thảo dược như ngải cứu không những giúp trị liệu mà còn đem đến những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Vây, xông hơi bằng ngải cứu là gì? Xông hơi bằng lá ngải cứu có tác dụng gì, có an toàn hay không? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết dưới đây

Xông hơi bằng lá ngải cứu là gì?

Xông hơi bằng lá ngải cứu là một phương pháp sử dụng hơi nước nóng kết hợp với tinh dầu và các hoạt chất từ lá ngải cứu để thẩm thấu vào da và các niêm mạc của cơ thể. Có nhiều cách để xông hơi bằng lá ngải cứu, như xông mặt , xông mũi,  xông toàn thân hay xông vùng kín,...Mỗi cách xông sẽ có những tác dụng khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu và mục đích sử dụng.

Xông hơi bằng lá ngải cứu có tác dụng gì?

Xông hơi bằng lá ngải cứu có tác dụng gì?

Xông hơi bằng ngải cứu có an toàn không?

Xông hơi bằng lá ngải cứu là một phương pháp tự nhiên, lành tính và ít gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, để xông hơi an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • • Chọn những lá ngải cứu tươi, sạch, không úa nát hay có dấu hiệu nhiễm khuẩn.

  • • Không xông hơi quá nhiều lần trong một tuần, tránh làm khô da và giảm độ đàn hồi của da.

  • • Không xông hơi quá lâu trong một lần, tránh gây bỏng, rát hay kích ứng da.

  • • Không xông hơi khi da đang bị thương, viêm nhiễm hay mẫn cảm với ngải cứu.

  • • Không xông hơi khi đang mang thai, cho con bú hay có các bệnh lý tim mạch, huyết áp cao hay thấp.

Xông hơi bằng lá ngải cứu có tác dụng gì?

Xông hơi bằng lá ngải cứu là một phương pháp trị liệu và làm đẹp được ưa chuộng từ xa xưa. Lá ngải cứu chứa nhiều tinh dầu và các hoạt chất có tính kháng khuẩn, tiêu viêm, thư giãn và làm sạch da. Xông hơi bằng lá ngải cứu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhan sắc và vùng kín của bạn. Sau đây là một số tác dụng nổi bật của phương pháp này.

1. Tác dụng với sức khỏe

Ngải cứu là một loại thảo dược lành tính, trong đó có chứa các loại tinh dầu tuyệt vời có tác dụng rất tốt đến sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe khi xông hơi bằng ngải cứu

  • • Trị ho, sốt, cảm cúm, viêm xoang và các bệnh về đường hô hấp. Các tinh dầu trong lá ngải cứu có khả năng sát khuẩn, giảm viêm và làm thông thoáng đường hô hấp. Bạn có thể xông mũi bằng cách cho lá ngải cứu vào nước sôi, thêm muối và xông hơi trong khoảng 10-15 phút.

  • • Giảm đau nhức xương khớp, đau đầu, đau bụng kinh nguyệt và các bệnh phụ khoa. Lá ngải cứu có chứa các chất giảm đau, tốt cho hệ thần kinh và điều hòa kinh nguyệt. Bạn có thể xông toàn thân bằng cách cho lá ngải cứu vào nồi nước sôi, để nước nguội xuống 45 độ C rồi xông hơi trong khoảng 20-30 phút.

  • • Giảm mỡ, giảm căng thẳng, thanh lọc cơ thể và tăng cường miễn dịch. Lá ngải cứu có chứa các chất kích thích quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn có thể xông hơi bằng lá ngải cứu kết hợp với các loại lá khác như tía tô, kinh giới, chanh để tăng hiệu quả.

Có thể cải thiện sức khỏe bằng cách xông ngải cứu

Có thể cải thiện sức khỏe bằng cách xông ngải cứu

2. Tác dụng làm đẹp

Lá ngải cứu không chỉ có tác dụng với sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp cho da và tóc. Khi xông hơi bằng lá ngải cứu, da và tóc sẽ được làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại. Các tác dụng làm đẹp của lá ngải cứu là:

  • • Làm sạch da: Xông hơi bằng lá ngải cứu giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn trên da, ngăn ngừa mụn, viêm da và nhiễm trùng. Bạn có thể xông mặt bằng cách cho lá ngải cứu vào nước sôi rồi đưa mặt gần nồi và trùm khăn lên đầu.

  • • Dưỡng ẩm da: Có tác dụng tuyệt vời trong việc cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mịn, căng mướt và trắng sáng. Bạn có thể xông toàn thân bằng cách cho lá ngải cứu vào bồn tắm hoặc phòng xông hơi.

  • • Bảo vệ da: Giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa của da, giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chảy xệ, đốm nâu. Bạn có thể xông mặt hoặc toàn thân bằng lá ngải cứu hàng ngày hoặc ít nhất một tuần một lần.

  • • Làm sạch và dưỡng tóc: Xông hơi bằng lá ngải cứu giúp loại bỏ gàu, vi khuẩn và nấm trên da đầu, giảm ngứa và viêm da. 

Xông hơi bằng lá ngải cứu có tác dụng làm đẹp tuyệt vời

Xông hơi bằng lá ngải cứu có tác dụng làm đẹp tuyệt vời

3. Tác dụng tuyệt vời với vùng kín

Phụ nữ luôn quan tâm đến sức khỏe bản thân, đặc biệt là phụ nữ sau sinh khi nhu cầu lấy lại vóc dáng trở nên vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số tác dụng khi xông hơi bằng ngải cứu với vùng kín.

  • • Giảm tình trạng viêm nhiễm phụ khoa: Các chất flavonoid, Flavonoid, coumarin, steroid có trong ngải cứu giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại có trong âm đạo. Đặc biệt 0.2% hoạt chất sesquiterpene và monoterpen có chứa trong tinh dầu của cây sẽ giúp giảm và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm vụ khoa.

  • • Hồi phục âm đạo hiệu quả: Sau khi sinh, âm đạo và tử cung của phụ nữ thường bị ảnh hưởng bởi các chất sản dịch và vi khuẩn từ bên ngoài. Điều này có thể gây ra các tổn thương và viêm nhiễm cho bộ phận sinh dục. Lá ngải cứu có tính kháng khuẩn, tiêu viêm, làm sạch và se khít âm đạo hiệu quả. Bạn chỉ cần đun sôi lá ngải cứu với nước, rồi dùng nước này để xông hơi hoặc rửa vùng kín mỗi ngày. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt sau một thời gian áp dụng.

  • • Se khít và làm hồng âm đạo: Lá ngải cứu không chỉ có tinh dầu mà còn chứa các chất hoạt động dehydro matricaria este, có tác dụng loại bỏ mùi khó chịu, làm săn chắc và tươi sáng âm đạo sau khi sinh.

Những lưu ý khi xông hơi bằng lá ngải cứu

Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi xông hơi mà bạn nên biết để vừa bảo vệ sức khỏe vừa tránh được những tình huống rủi ro không đáng có:

  • • Nếu bạn ăn quá nhiều, quá đói hoặc uống rượu bia, bạn không nên xông hơi. Hãy tránh những nơi có gió lớn, không ngồi gần quạt hoặc trong phòng lạnh, và giữ cho cơ thể ấm áp sau khi xông ngải cứu. 

  • • Bạn cần uống đủ nước ấm sau khi xông ngải cứu (không được uống nước lạnh hoặc có đá). 

  • • Không xông hơi khi tim đập nhanh hơn 90 lần mỗi phút. 

  • • Phụ nữ mang thai không nên xông ngải cứu. Không xông ngải cứu ở những vùng da bị viêm hoặc loét.

Pattaya Spa - Địa điểm xông hơi toàn thân và vùng kín an toàn, hiệu quả

Nếu bạn là người biết yêu thương bản thân, muốn chăm sóc và mang lại những điều tuyệt vời nhất cho bản thân, chắc chắn rằng bạn sẽ không bỏ lỡ địa chỉ xông hơi xả stress hàng đầu Quận 4 - Pattaya Spa. 

Pattaya tự tin mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng cao, tạo nên những trải nghiệm khó quên. Ngoài ra, Pattaya cũng có nhiều gói dịch vụ phong phú, đáp ứng được nhu cầu và sở thích của khách hàng. 

Hơn nữa, không gian hiện đại kết hợp với nét truyền thống Thái Lan, khi đến với Pattaya Spa bạn sẽ được thả lỏng và thưởng thức dịch vụ trong một không gian lịch sự nhưng cũng rất dễ chịu và ấm cúng. 

Đặc biệt, tại Pattaya Spa có dịch vụ xông hơi vùng kín với các hoạt động như thải khí hư bằng cách bấm huyệt phụ khoa, vùng bụng, điều hòa kinh nguyệt, giảm đầy hơi, khó tiêu. Đồng thời giảm mùi và khó chịu, viêm ngứa, giúp lưu thông khí huyết, dưỡng trắng sáng, tử cung - giữ lửa và đem đến những trải nghiệm tình yêu tuyệt vời dành cho phái nữ.

Vì vậy, để cải thiện sắc đẹp và sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe vùng kín, Pattaya Spa là địa điểm lý tưởng mà bạn có thể tin cậy và lựa chọn.

Pattaya Spa là nơi bạn có thể xông hơi toàn thân và vùng kín chất lượng

Pattaya Spa là nơi bạn có thể xông hơi toàn thân và vùng kín chất lượng

Lời kết

Vừa rồi là những thông tin về xông hơi bằng lá ngải cứu có tác dụng gì và địa điểm xông hơi uy tín, chất lượng. Rất mong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn có một sắc đẹp và sức khỏe toàn diện.

Bài viết liên quan
Ngày : 04/11/2023

Trải nghiệm Spa trị liệu cao cấp cho sức khỏe và sắc đẹp

Ở thời đại ngày nay, khi áp lực cuộc sống và công việc ngày càng gia tăng, việc tìm kiếm phương pháp giảm stress và chăm sóc sức khỏe đã trở thành một nhu cầu cấp thiết. Nhiều người đã tìm đến Spa để thư giãn và giảm căng thẳng sau những ngày làm việc căng thẳng, hoặc để tìm kiếm các liệu pháp trị liệu hỗ trợ cho sức khỏe. Chính vì vậy, ngành công nghiệp Spa trị liệu đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu,...
Xem thêm
Ngày : 26/10/2023

Spa thiên nhiên | Trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện

Trong thời đại hiện nay, với cuộc sống đầy áp lực và căng thẳng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Theo một nghiên cứu mới đây, hơn 80% người dân đang sống trong các thành phố lớn trên thế giới đều đối mặt với tình trạng stress và căng thẳng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tinh thần của họ. Vì vậy, việc tìm kiếm các giải pháp để giảm stress và tăng cường sức khỏe đã...
Xem thêm
Ngày : 23/10/2023

Trải nghiệm dịch vụ Spa thư giãn và phục hồi hiệu quả 2023

Trong cuộc sống hiện đại, áp lực và căng thẳng đã trở thành điều mà ai cũng phải trải qua. Theo một nghiên cứu gần đây, hơn 80% người dân sống ở thành phố đều cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Điều này dẫn đến nhu cầu tìm kiếm các phương tiện giảm stress và phục hồi sức khỏe ngày càng tăng cao. Trong đó, trải nghiệm dịch vụ Spa thư giãn là một trong những lựa chọn hàng đầu được nhiều người ưa chuộng vì chúng được thực hiện an...
Xem thêm
Ngày : 13/10/2023

Các phương pháp massage toàn thân giúp cân bằng năng lượng

Trong thời đại hiện nay, cuộc sống bận rộn và căng thẳng khiến chúng ta dễ dàng mất cân bằng năng lượng, gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và tinh thần. Để giải quyết vấn đề này, phương pháp massage toàn thân đã trở thành một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để giúp cân bằng lại năng lượng và đem lại cảm giác thư giãn, sảng khoái cho cơ thể và tinh thần. Theo một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Y học Integrative tại Mỹ, massage toàn...
Xem thêm
Ngày : 09/10/2023

Bật mí tác dụng xông hơi thảo mộc khi thực hiện đúng cách

Trong thời đại phát triển như hiện nay, cuộc sống của mọi người cũng trở nên bận rộn và áp lực hơn. Con người thường có xu hướng tìm kiếm các phương pháp chữa lành cho cơ thể. Chính vì thế, xông hơi thảo mộc trở thành phương pháp được ưa chuộng nhất để giải độc cơ thể và chữa lành tâm hồn. Đồng thời, theo nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho rằng xông hơi thảo mộc giảm các bệnh tim mạch và đột quỵ. Đây cũng là phương...
Xem thêm
Ngày : 29/09/2023

Khám phá giác hơi tự nhiên giúp cân bằng cơ thể và tinh thần

Giác hơi, hay còn được biết đến như hỏa liệu pháp, là một phương pháp trị liệu không sử dụng thuốc được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam và có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nhiều người tin rằng giác hơi có hiệu quả hơn việc uống thuốc khi  điều trị một số bệnh lý và các triệu chứng đặc thù. Tuy nhiên, điều này vẫn còn đang trong quá trình nghiên cứu và chưa được chứng minh hoàn toàn. Do đó, nếu bạn muốn sử dụng giác...
Xem thêm
Ngày : 25/09/2023

Xông hơi thảo mộc và những công dụng thần kỳ cho sức khỏe

Nếu bạn cảm thấy cơ thể mình đang chịu áp lực và căng thẳng sau một ngày dài làm việc thì hãy thử tìm đến xông hơi thảo mộc - Một phương pháp truyền thống được dân gian sử dụng phổ biến từ xưa đến nay. Bạn sẽ bất ngờ với các công dụng mà xông hơi thảo mộc mang lại như xóa tan căng thẳng, mệt mỏi, tẩy tế bào chết, thải độc tố,... Với sự hữu hiệu này, xông hơi thảo mộc trở thành xu hướng của những người sống tại thành phố...
Xem thêm
Ngày : 23/09/2023

Massage nến và những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Các bạn có bao giờ tưởng tượng đến việc được nằm thư giãn trong không gian êm ái, nghe những giai điệu nhẹ nhàng và hít thở hương thơm đến từ những đốt nến? Đó là trải nghiệm tuyệt vời mà massage nến mang lại cho bạn. Ngày nay, sẽ không quá khó để bạn có thể tìm kiếm được một nơi để tận hưởng dịch vụ này vì massage nến đang được ưa chuộng tại các trung tâm spa từ nhỏ đến lớn trên toàn thế giới. Thế nên, câu...
Xem thêm
Ngày : 19/09/2023

Bí quyết xông ngải cứu cải thiện sức khỏe an toàn | hiệu quả

Xông hơi là một trong những giải pháp hỗ trợ chăm sóc, cải thiện sức khỏe và điều trị bệnh được áp dụng phổ biến trong dân gian. Ngải cứu là loại thảo dược quen thuộc và lâu đời trong y học cổ truyền vì chứa nhiều chất kháng khuẩn, tinh dầu và các hoạt chất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Vậy xông ngải cứu là gì, có tốt không, cách xông như thế nào thì đúng. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài...
Xem thêm
Ngày : 31/08/2023

Tổng hợp cách làm tan vết bầm giác hơi nhanh chóng | an toàn

Giác hơi là một phương pháp trị liệu cổ truyền được nhiều người tin dùng để chữa các bệnh về đường hô hấp, đau nhức xương khớp, đau lưng, đau cổ, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ,...Tuy nhiên, giác hơi cũng có thể gây ra những vết bầm tím không đẹp mắt trên da. Vậy có cách làm tan vết bầm giác hơi hay không? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Ngày : 31/08/2023

Giác hơi có tác dụng gì đối với sức khỏe? Điều cần biết 2023

Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, nhiều phương pháp truyền thống đã được cải tiến và kết hợp với công nghệ hiện đại để tăng cường hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe. Về giác hơi, hiện nay đã có nhiều trung tâm spa áp dụng các kỹ thuật giác hơi  hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ xưa và tinh túy của phương pháp truyền thống. Các trung tâm spa sử dụng áp lực không khí để tạo ra môi trường giác...
Xem thêm
Ngày : 26/08/2023

Khám phá 8 lợi ích của massage Thái đối với sức khỏe 2023

Trong thời đại hiện nay, cuộc sống với nhịp độ nhanh và áp lực công việc ngày càng tăng cao, sức khỏe của chúng ta cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và trong bối cảnh đó, massage Thái không chỉ là một phương pháp chăm sóc sức khỏe và tinh thần hiệu quả mà còn là một trải nghiệm đích thực cho tâm hồn và cơ thể. Việc đắm chìm trong không gian yên tĩnh và êm dịu của massage Thái cùng tiếng nhạc du dương sẽ khiến...
Xem thêm
Ngày : 25/08/2023

Giác hơi có tốt không? Cần lưu ý điều gì sau khi giác hơi?

Giác hơi là một phương pháp trị liệu truyền thống có từ rất lâu đời và được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn đặt câu hỏi liệu giác hơi có tốt không? Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh được giác hơi mang lại các hiệu quả tích cực về xương khớp như nghiên cứu từ tạp chí Journal of Alternative and Complementary Medicine. Thế nhưng, các rủi ro lại đến từ những địa điểm không uy tín hoặc không...
Xem thêm
Ngày : 23/08/2023

Dịch vụ massage Thái chuyên nghiệp hiệu quả nhất TP.HCM

Để thoát khỏi những áp lực và căng thẳng của cuộc sống hiện đại, nhu cầu thư giãn và chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng được đặt lên hàng đầu. Trong đó massage Thái đang trở thành xu hướng được ưa chuộng phổ biến tại khu vực Châu Á, đặc biệt là TP.HCM. Hãy dành cho mình những phút giây thư giãn tuyệt vời và tái tạo năng lượng tại một trung tâm spa chuyên nghiệp sau một tuần dài làm việc. Thế nhưng,...
Xem thêm
Ngày : 15/06/2023

Massage cổ vai gáy | Hướng dẫn thực hiện hiệu quả tại nhà

Thường xuyên phải đứng hoặc ngồi làm việc hàng giờ đồng hồ khiến cơ thể bạn dễ mắc phải các tình trạng đau nhức, khó vận động, nhất là phần cổ, vai và gáy. Vì vậy, massage cổ vai gáy chính là phương pháp đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất giúp bạn cải thiện sức khỏe và thư giãn nhanh chóng.
Xem thêm
Ngày : 14/06/2023

Đá nóng spa | Giải pháp chăm sóc sức khỏe hàng đầu 2023

Đá nóng spa là một trong những phương pháp chăm sóc và phục hồi sức khỏe nhanh chóng được nhiều người tin dùng. Hãy cùng Pattaya tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ này qua bài viết sau.
Xem thêm
Ngày : 13/06/2023

Ngâm chân thảo dược spa | Thư giãn và cân bằng sức khỏe

Nhịp sống hiện đại vội vã với nhiều áp lực dễ khiến bạn mệt mỏi, thậm chí là stress. Việc quan tâm chăm sóc bản thân nhiều hơn chính là cách duy nhất giúp bạn duy trì sức khỏe hiệu quả. Theo quan niệm phương Đông, bàn chân là nơi nên được chú trọng chăm sóc nhất bởi ngoài việc chịu nhiều áp lực, nơi đây còn là trái tim thứ hai của cơ thể. Vậy nên trước các liệu trình chăm sóc cơ thể tại Pattaya, mỗi khách...
Xem thêm
Ngày : 12/06/2023

Ngâm bồn thảo dược | Liệu pháp chăm sóc sức khỏe hàng đầu

Ngâm bồn thảo dược Dao đỏ từ lâu đã trở thành phương pháp trị liệu, chăm sóc sức khỏe và làn da rất được tin dùng, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người không có đủ thông tin trong việc tìm kiếm và sử dụng dịch vụ này. Vậy hãy cùng Pattaya tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.
Xem thêm
Ngày : 12/06/2023

4hands Pattaya | Phương pháp massage độc đáo HOT nhất 2023

4hands Pattaya là liệu pháp trị liệu mang tính nghệ thuật rất cao. Những chuyển động đều đặn, nhịp nhàng song song của 2 kỹ thuật viên chính là điểm đặc biệt nhất của gói dịch vụ. Cùng Pattaya tìm hiểu rõ hơn về phương pháp massage độc đáo này qua bài viết sau đây.
Xem thêm
Ngày : 31/05/2023

Top 4 cách làm hết nhức chân nhanh nhất | đảm bảo hiệu quả

Các cơn đau nhức chân có thể xảy ra với bất kỳ ai, bất kỳ lúc nào. Vậy nên trong nhiều trường hợp người bệnh không thể ngay lập tức đến bệnh viện thăm khám được. Các cách làm hết nhức chân nhanh nhất được chia sẻ trong bài viết sau có thể trở thành vị cứu tinh của bạn trong những thời điểm trên. Cùng Pattaya tìm hiểu ngay nhé!
Xem thêm