Đá nóng spa | Giải pháp chăm sóc sức khỏe hàng đầu 2023

Đá nóng spa là một trong những phương pháp chăm sóc và phục hồi sức khỏe nhanh chóng được nhiều người tin dùng. Hãy cùng Pattaya tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ này qua bài viết sau.

Massage đá nóng là gì?

Đá nóng massage là loại đá màu đen, bề mặt nhẵn bóng và có khả năng giữ nhiệt tốt. Đá nóng massage thường có nhiều hình dạng khác nhau như hình tròn, hình bầu dục và hình vuông. Massage đá nóng là phương pháp hữu hiệu giúp thư giãn cơ bắp và giảm đau hiệu quả.

Massage đá nóng là gì?

Massage đá nóng là gì?

Các loại đá nóng massage phổ biến nhất

Massage đá nóng có thể được chia thành ba loại: massage đá nóng nhân tạo, massage đá nóng tự nhiên và massage đá nóng tự nhiên nhân tạo. Mỗi loại đá nóng massage đều có công dụng khác nhau.

1. Đá nóng nhân tạo

Đá massage nhân tạo là loại đá nóng massage được làm từ các chất liệu nhân tạo như bột đá, cát, sỏi, xi măng, hoặc nhiều chất liệu khác. Ưu điểm duy nhất của đá nóng massage nhân tạo là giá thành rẻ hơn rất nhiều so với đá nóng massage tự nhiên.

Đá nóng massage nhân tạo có thể chứa những hợp chất không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, sử dụng đá nóng massage nhân tạo để xoa bóp cơ thể con người sẽ có nhiều tác động xấu cũng như hiệu quả chăm sóc cơ thể thấp hơn nhiều so với đá nóng massage tự nhiên. Đá nóng massage nhân tạo cũng có độ bền kém, dễ nứt vỡ và giữ nhiệt không tốt.

Đá nóng nhân tạo

Đá nóng nhân tạo

2. Đá nóng tự nhiên

Đá nóng massage tự nhiên là loại đá có sẵn ngoài tự nhiên hay còn gọi là đá Bazan den. Đá Bazan được hình thành trong suốt quá trình đóng băng dung nham từ một ngọn núi lửa không còn hoạt động. Đá massage tự nhiên có nhiều kích cỡ khác nhau và được mài nhẵn một cách tự nhiên nhờ dòng chảy của nước và tác động ngoài tự nhiên. Đá nóng thiên nhiên dùng để massage thường có màu đen xám. Khi kết hợp với dầu massage, những viên đá sẽ trở nên đen tuyền, sáng bóng và thậm chí còn mịn màng hơn. Ngoài ra, đá massage tự nhiên càng sử dụng lâu sẽ càng mang lại sự nhẵn mịn.

3. Đá nóng tự nhiên nhân tạo

Về cấu tạo và nguồn gốc, đây vẫn là một loại đá nóng massage tự nhiên. Vậy tại sao lại gọi là “đá nóng massage tự nhiên nhân tạo” và chúng khác với đá nóng massage tự nhiên như thế nào? 

Đá nóng spa massage nhân tạo tự nhiên được hình thành từ những khối đá tự nhiên và được nhào nặn bằng tay theo kích thước và hình dạng mong muốn sau khi đã được nghiền nát, tương tự như các sản phẩm đá hình bầu dục, tròn và vuông thường thấy trong các spa hiện nay. . 

Một ưu điểm tuyệt vời của đá nóng tự nhiên nhân tạo là chúng được nghiền thành những viên đá có hình dạng và kích thước tương tự nhau để vừa với bàn tay con người, giúp chúng ta dễ dàng massage hơn. Những viên đá nóng cũng có kích thước linh hoạt phù hợp massage mọi bộ phận trên cơ thể như đá massage lưng, bụng, cánh tay, đá kẹp chân,...

Đá nóng tự nhiên nhân tạo

Đá nóng tự nhiên nhân tạo

Tác dụng của đá nóng massage

Ngoài tác dụng thư giãn sâu, liệu pháp massage bằng đá nóng còn có rất nhiều lợi ích, bao gồm:

Giảm đau

Massage bằng đá nóng đặc biệt hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng đau cơ, đau cơ xơ hóa và các bệnh tự miễn dịch khác. 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp của các kỹ thuật xoa bóp vừa phải giúp giảm đau và cải thiện khả năng vận động ở những bệnh nhân bị đau cơ, đau cơ xơ hóa và viêm khớp dạng thấp.

Giảm căng thẳng

Massage là một cách giải tỏa căng thẳng, giảm stress rất hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng xoa bóp làm giảm căng thẳng, lo lắng và cải thiện sức khỏe tim mạch một cách nhanh nhất.

Tăng tính linh hoạt

Căng cứng cơ thể khiến người bệnh cử động khớp khó khăn và đau đớn. Massage thư giãn cơ bắp bằng đá nóng sẽ giúp cơ thể vận động dễ dàng và tránh các trường hợp đau nhức. Massage bằng đá nóng đặc biệt hiệu quả với những người bị đau nhức xương khớp kinh niên.

Giảm co thắt cơ

Các cơ lâu ngày sẽ trở nên căng và co thắt, gây đau dữ dội và cản trở các hoạt động hàng ngày. Và việc xoa bóp và sử dụng đá nóng massage có thể giúp giảm viêm, giảm căng cơ xương, giảm co thắt và đau cơ. 

Ngủ ngon

Tình trạng thiếu ngủ hay mất ngủ ở nhiều người thường là do các yếu tố như căng thẳng và lịch trình làm việc bận rộn. Một đánh giá trong các tài liệu khác nhau về lợi ích của xoa bóp bằng đá nóng cho thấy rằng, phương pháp này giúp thúc đẩy thư giãn và ngủ ngon hơn, đặc biệt công dụng ở người lớn tuổi.

Tác dụng của đá nóng massage

Tác dụng của đá nóng massage

Cách sử dụng đá nóng massage

Dưới đây là phương pháp massage đá nóng được thực hiện nhiều nhất. Bạn có thể tham khảo quy trình sau để đảm bảo việc trị liệu hiệu quả.

Bước 1: Làm nóng đá

Đá trong spa thường được làm nóng trong nồi hấp đá đặc biệt để điều chỉnh nhiệt độ đá phù hợp và dễ chịu hơn. Để thoải mái và dễ sử dụng, chúng tôi khuyên bạn nên trang bị sản phẩm này nếu có thể. Nếu không, hãy đun sôi nước trong nồi và để yên trong khoảng 5-10 phút. Sau đó, lấy đá ra và để nguội một chút. Bạn có thể kiểm tra nhiệt độ của đá bằng cách đưa bằng đá nóng vào vùng da bên trong cổ tay. Nếu cảm thấy ấm áp, thoải mái và không quá đau rát, nhiệt độ đó là bình thường và an toàn cho làn da của bạn.

Bước 2: Đặt đá lên huyệt đạo

Khi các viên đá đã đạt nhiệt độ thích hợp, hãy đặt từng viên đá lên các điểm trọng yếu trên cơ thể, lưng, cánh tay, mặt, kẽ ngón chân… Lúc này, nhiệt lượng của các viên đá sẽ tác động sâu đến bên trong cơ thể giúp da và các huyệt đạo thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ độc tố, thư giãn cơ bắp...

Bước 3: Kết hợp massage

Nếu xoa bóp cho người thân, sau khi cho đá vào, hãy tiếp tục di chuyển đá đến các huyệt bị đau trong một khoảng thời gian ngắn. Kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng để tăng cường hiệu quả của quá trình massage.

Cách sử dụng đá nóng massage

Cách sử dụng đá nóng massage

Đá nóng Spa Pattaya - Địa điểm massage hiệu quả tại TP.HCM

Pattaya Spa là địa điểm cung cấp dịch vụ massage đá nóng chất lượng hàng đầu tại TP.HCM. Tuy gia nhập chưa bao lâu trên thị trường trị liệu dưỡng sinh nhưng hệ thống luôn được khách hàng đánh giá cao trong việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần hiệu quả.

Các sản phẩm được sử dụng tại đây cũng đảm bảo độ an toàn cao nhất cho khách hàng khi đều là nguyên liệu thuần tự nhiên. Đội ngũ nhân viên cũng được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, đảm bảo mang đến phương pháp điều trị tốt nhất làm hài lòng mọi khách hàng.

Lời Kết

Đá nóng spa thực sự mang lại những hiệu quả trị liệu tối ưu. Không chỉ cải thiện sức khỏe thể chất mà tinh thần cũng được phục hồi nhanh chóng. Hãy đến với Pattaya để trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

Bài viết liên quan
Ngày : 04/11/2023

Trải nghiệm Spa trị liệu cao cấp cho sức khỏe và sắc đẹp

Ở thời đại ngày nay, khi áp lực cuộc sống và công việc ngày càng gia tăng, việc tìm kiếm phương pháp giảm stress và chăm sóc sức khỏe đã trở thành một nhu cầu cấp thiết. Nhiều người đã tìm đến Spa để thư giãn và giảm căng thẳng sau những ngày làm việc căng thẳng, hoặc để tìm kiếm các liệu pháp trị liệu hỗ trợ cho sức khỏe. Chính vì vậy, ngành công nghiệp Spa trị liệu đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu,...
Xem thêm
Ngày : 26/10/2023

Spa thiên nhiên | Trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện

Trong thời đại hiện nay, với cuộc sống đầy áp lực và căng thẳng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Theo một nghiên cứu mới đây, hơn 80% người dân đang sống trong các thành phố lớn trên thế giới đều đối mặt với tình trạng stress và căng thẳng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tinh thần của họ. Vì vậy, việc tìm kiếm các giải pháp để giảm stress và tăng cường sức khỏe đã...
Xem thêm
Ngày : 23/10/2023

Trải nghiệm dịch vụ Spa thư giãn và phục hồi hiệu quả 2023

Trong cuộc sống hiện đại, áp lực và căng thẳng đã trở thành điều mà ai cũng phải trải qua. Theo một nghiên cứu gần đây, hơn 80% người dân sống ở thành phố đều cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Điều này dẫn đến nhu cầu tìm kiếm các phương tiện giảm stress và phục hồi sức khỏe ngày càng tăng cao. Trong đó, trải nghiệm dịch vụ Spa thư giãn là một trong những lựa chọn hàng đầu được nhiều người ưa chuộng vì chúng được thực hiện an...
Xem thêm
Ngày : 13/10/2023

Các phương pháp massage toàn thân giúp cân bằng năng lượng

Trong thời đại hiện nay, cuộc sống bận rộn và căng thẳng khiến chúng ta dễ dàng mất cân bằng năng lượng, gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và tinh thần. Để giải quyết vấn đề này, phương pháp massage toàn thân đã trở thành một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để giúp cân bằng lại năng lượng và đem lại cảm giác thư giãn, sảng khoái cho cơ thể và tinh thần. Theo một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Y học Integrative tại Mỹ, massage toàn...
Xem thêm
Ngày : 09/10/2023

Bật mí tác dụng xông hơi thảo mộc khi thực hiện đúng cách

Trong thời đại phát triển như hiện nay, cuộc sống của mọi người cũng trở nên bận rộn và áp lực hơn. Con người thường có xu hướng tìm kiếm các phương pháp chữa lành cho cơ thể. Chính vì thế, xông hơi thảo mộc trở thành phương pháp được ưa chuộng nhất để giải độc cơ thể và chữa lành tâm hồn. Đồng thời, theo nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho rằng xông hơi thảo mộc giảm các bệnh tim mạch và đột quỵ. Đây cũng là phương...
Xem thêm
Ngày : 06/10/2023

Xông hơi bằng lá ngải cứu có tác dụng gì? Có an toàn không?

Xông hơi là phương pháp trị liệu rất tốt cho những trường hợp cảm cúm, cảm lạnh,...Tuy nhiên khi cho vào bát xông và hộp xông những loại nguyên liệu thảo dược như ngải cứu không những giúp trị liệu mà còn đem đến những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Vây, xông hơi bằng ngải cứu là gì? Xông hơi bằng ngải cứu có tác dụng gì, có an toàn hay không? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết dưới đây
Xem thêm
Ngày : 29/09/2023

Khám phá giác hơi tự nhiên giúp cân bằng cơ thể và tinh thần

Giác hơi, hay còn được biết đến như hỏa liệu pháp, là một phương pháp trị liệu không sử dụng thuốc được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam và có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nhiều người tin rằng giác hơi có hiệu quả hơn việc uống thuốc khi  điều trị một số bệnh lý và các triệu chứng đặc thù. Tuy nhiên, điều này vẫn còn đang trong quá trình nghiên cứu và chưa được chứng minh hoàn toàn. Do đó, nếu bạn muốn sử dụng giác...
Xem thêm
Ngày : 25/09/2023

Xông hơi thảo mộc và những công dụng thần kỳ cho sức khỏe

Nếu bạn cảm thấy cơ thể mình đang chịu áp lực và căng thẳng sau một ngày dài làm việc thì hãy thử tìm đến xông hơi thảo mộc - Một phương pháp truyền thống được dân gian sử dụng phổ biến từ xưa đến nay. Bạn sẽ bất ngờ với các công dụng mà xông hơi thảo mộc mang lại như xóa tan căng thẳng, mệt mỏi, tẩy tế bào chết, thải độc tố,... Với sự hữu hiệu này, xông hơi thảo mộc trở thành xu hướng của những người sống tại thành phố...
Xem thêm
Ngày : 23/09/2023

Massage nến và những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Các bạn có bao giờ tưởng tượng đến việc được nằm thư giãn trong không gian êm ái, nghe những giai điệu nhẹ nhàng và hít thở hương thơm đến từ những đốt nến? Đó là trải nghiệm tuyệt vời mà massage nến mang lại cho bạn. Ngày nay, sẽ không quá khó để bạn có thể tìm kiếm được một nơi để tận hưởng dịch vụ này vì massage nến đang được ưa chuộng tại các trung tâm spa từ nhỏ đến lớn trên toàn thế giới. Thế nên, câu...
Xem thêm
Ngày : 19/09/2023

Bí quyết xông ngải cứu cải thiện sức khỏe an toàn | hiệu quả

Xông hơi là một trong những giải pháp hỗ trợ chăm sóc, cải thiện sức khỏe và điều trị bệnh được áp dụng phổ biến trong dân gian. Ngải cứu là loại thảo dược quen thuộc và lâu đời trong y học cổ truyền vì chứa nhiều chất kháng khuẩn, tinh dầu và các hoạt chất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Vậy xông ngải cứu là gì, có tốt không, cách xông như thế nào thì đúng. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài...
Xem thêm
Ngày : 31/08/2023

Tổng hợp cách làm tan vết bầm giác hơi nhanh chóng | an toàn

Giác hơi là một phương pháp trị liệu cổ truyền được nhiều người tin dùng để chữa các bệnh về đường hô hấp, đau nhức xương khớp, đau lưng, đau cổ, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ,...Tuy nhiên, giác hơi cũng có thể gây ra những vết bầm tím không đẹp mắt trên da. Vậy có cách làm tan vết bầm giác hơi hay không? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Ngày : 31/08/2023

Giác hơi có tác dụng gì đối với sức khỏe? Điều cần biết 2023

Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, nhiều phương pháp truyền thống đã được cải tiến và kết hợp với công nghệ hiện đại để tăng cường hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe. Về giác hơi, hiện nay đã có nhiều trung tâm spa áp dụng các kỹ thuật giác hơi  hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ xưa và tinh túy của phương pháp truyền thống. Các trung tâm spa sử dụng áp lực không khí để tạo ra môi trường giác...
Xem thêm
Ngày : 26/08/2023

Khám phá 8 lợi ích của massage Thái đối với sức khỏe 2023

Trong thời đại hiện nay, cuộc sống với nhịp độ nhanh và áp lực công việc ngày càng tăng cao, sức khỏe của chúng ta cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và trong bối cảnh đó, massage Thái không chỉ là một phương pháp chăm sóc sức khỏe và tinh thần hiệu quả mà còn là một trải nghiệm đích thực cho tâm hồn và cơ thể. Việc đắm chìm trong không gian yên tĩnh và êm dịu của massage Thái cùng tiếng nhạc du dương sẽ khiến...
Xem thêm
Ngày : 25/08/2023

Giác hơi có tốt không? Cần lưu ý điều gì sau khi giác hơi?

Giác hơi là một phương pháp trị liệu truyền thống có từ rất lâu đời và được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn đặt câu hỏi liệu giác hơi có tốt không? Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh được giác hơi mang lại các hiệu quả tích cực về xương khớp như nghiên cứu từ tạp chí Journal of Alternative and Complementary Medicine. Thế nhưng, các rủi ro lại đến từ những địa điểm không uy tín hoặc không...
Xem thêm
Ngày : 23/08/2023

Dịch vụ massage Thái chuyên nghiệp hiệu quả nhất TP.HCM

Để thoát khỏi những áp lực và căng thẳng của cuộc sống hiện đại, nhu cầu thư giãn và chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng được đặt lên hàng đầu. Trong đó massage Thái đang trở thành xu hướng được ưa chuộng phổ biến tại khu vực Châu Á, đặc biệt là TP.HCM. Hãy dành cho mình những phút giây thư giãn tuyệt vời và tái tạo năng lượng tại một trung tâm spa chuyên nghiệp sau một tuần dài làm việc. Thế nhưng,...
Xem thêm
Ngày : 15/06/2023

Massage cổ vai gáy | Hướng dẫn thực hiện hiệu quả tại nhà

Thường xuyên phải đứng hoặc ngồi làm việc hàng giờ đồng hồ khiến cơ thể bạn dễ mắc phải các tình trạng đau nhức, khó vận động, nhất là phần cổ, vai và gáy. Vì vậy, massage cổ vai gáy chính là phương pháp đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất giúp bạn cải thiện sức khỏe và thư giãn nhanh chóng.
Xem thêm
Ngày : 13/06/2023

Ngâm chân thảo dược spa | Thư giãn và cân bằng sức khỏe

Nhịp sống hiện đại vội vã với nhiều áp lực dễ khiến bạn mệt mỏi, thậm chí là stress. Việc quan tâm chăm sóc bản thân nhiều hơn chính là cách duy nhất giúp bạn duy trì sức khỏe hiệu quả. Theo quan niệm phương Đông, bàn chân là nơi nên được chú trọng chăm sóc nhất bởi ngoài việc chịu nhiều áp lực, nơi đây còn là trái tim thứ hai của cơ thể. Vậy nên trước các liệu trình chăm sóc cơ thể tại Pattaya, mỗi khách...
Xem thêm
Ngày : 12/06/2023

Ngâm bồn thảo dược | Liệu pháp chăm sóc sức khỏe hàng đầu

Ngâm bồn thảo dược Dao đỏ từ lâu đã trở thành phương pháp trị liệu, chăm sóc sức khỏe và làn da rất được tin dùng, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người không có đủ thông tin trong việc tìm kiếm và sử dụng dịch vụ này. Vậy hãy cùng Pattaya tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.
Xem thêm
Ngày : 12/06/2023

4hands Pattaya | Phương pháp massage độc đáo HOT nhất 2023

4hands Pattaya là liệu pháp trị liệu mang tính nghệ thuật rất cao. Những chuyển động đều đặn, nhịp nhàng song song của 2 kỹ thuật viên chính là điểm đặc biệt nhất của gói dịch vụ. Cùng Pattaya tìm hiểu rõ hơn về phương pháp massage độc đáo này qua bài viết sau đây.
Xem thêm
Ngày : 31/05/2023

Top 4 cách làm hết nhức chân nhanh nhất | đảm bảo hiệu quả

Các cơn đau nhức chân có thể xảy ra với bất kỳ ai, bất kỳ lúc nào. Vậy nên trong nhiều trường hợp người bệnh không thể ngay lập tức đến bệnh viện thăm khám được. Các cách làm hết nhức chân nhanh nhất được chia sẻ trong bài viết sau có thể trở thành vị cứu tinh của bạn trong những thời điểm trên. Cùng Pattaya tìm hiểu ngay nhé!
Xem thêm