Mở spa dưỡng sinh cần những gì | tiền vốn bao nhiêu là đủ?

Hiện nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ spa dưỡng sinh ngày càng tăng cao. Vì vậy có thể nói, đây là mô hình kinh doanh rất tiềm năng trong lĩnh vực làm đẹp. Nếu có ý định đầu tư vào hình thức kinh doanh sinh lời nhanh chóng này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Spa dưỡng sinh là gì?

Spa dưỡng sinh là mô hình dịch vụ kết hợp giữa vật lý trị liệu và kỹ thuật bấm huyệt nhằm chăm sóc sức khỏe tự nhiên, an toàn. Đây có thể nói là một bước tiến mới trong y học cổ truyền phương Đông. Spa dưỡng sinh mang lại lợi ích cho mọi người từ cơ thể đến tâm trí. Phương pháp điều trị này mang lại sự cải thiện lâu dài và rất lành tính. Ngoài ra, một spa trị liệu dưỡng sinh với những dịch vụ tốt có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe, chống lại nhiều bệnh tật. Những lựa chọn phổ biến nhất của các chị em phụ nữ tại đây thường là tái tạo da, mang lại vẻ đẹp rạng ngời.

Không gian bài trí cũng là một yếu tố không thể bỏ qua nếu khách hàng muốn tận hưởng tất cả những tiện ích của một spa trị liệu dưỡng sinh. Không gian cần đảm bảo tính riêng tư, bố cục đẹp mắt, không gian thoáng mát, sạch sẽ kết hợp với nội thất hiện đại nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Spa dưỡng sinh là gì?

Spa dưỡng sinh là gì?

Mở spa dưỡng sinh cần những gì?

Nếu bạn có hứng thú với việc kinh doanh mô hình dưỡng sinh spa, hãy tìm hiểu thêm về những gì cần chuẩn bị cho quá trình này.

1. Pháp lý

Để hoạt động kinh doanh spa trị liệu dưỡng sinh, bạn phải xin giấy phép kinh doanh hợp pháp. Chứng nhận này cho phép bạn kinh doanh các dịch vụ spa như xoa bóp, bấm huyệt, làm móng nghệ thuật, gội đầu dưỡng sinh,...

Ngoài giấy phép kinh doanh, nhân viên làm việc tại các dịch vụ spa phải có bằng cấp nghiệp vụ phù hợp, hợp pháp để làm việc trong spa và thực hiện các dịch vụ xoa bóp massage, châm cứu, vật lý trị liệu. Các nhân viên và kỹ thuật viên khác phải có chứng chỉ làm việc từ một cơ quan đào tạo được công nhận hợp pháp.

2. Nguồn vốn

Mở một spa chăm sóc sức khỏe có thể tốn hàng tỷ đồng đầu tư. Chúng bao gồm các thiết bị kỹ thuật, nội thất spa, tiền thuê văn phòng, thuê nhân viên spa, chi phí xây dựng, chi phí tiếp thị và mua nguyên liệu spa. 

Nếu bạn không có đủ tiền hoặc ngân sách để duy trì hoạt động của spa trong vài tháng đến một năm, spa của bạn có thể ngừng hoạt động bất kỳ lúc nào nếu gặp phải sự cố đáng tiếc.

3. Mặt bằng

Các cơ sở kinh doanh cũng tiêu tốn của chủ sở hữu spa một khoản phí cố định hàng tháng. Vì vậy, khi định giá dịch vụ, chủ spa nên cân nhắc giữa chi phí thuê phòng vào giá thành dịch vụ sản phẩm.

Nên chọn địa điểm phù hợp, nhất là ở các khu đô thị, khu dân cư đông đúc, giao thông thuận tiện. Bên trong spa cần được thiết kế rộng rãi, có nhiều phòng cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, yên tĩnh không ồn ào và tạo cho khách hàng cảm giác thư giãn, thoải mái ngay từ khi bước vào.

4. Nhân sự

Đội ngũ nhân viên spa phải là những kỹ thuật viên lành nghề, có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao mới có thể thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho khách hàng. Vì nhân viên là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên kỹ năng và thái độ phục vụ của họ ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Do đó yêu cầu của nhân viên Spa là phải ăn nói nhẹ nhàng, khéo léo, lịch sự với khách hàng và có vẻ ngoài ưa nhìn, sạch sẽ tạo cảm giác thiện cảm với khách hàng làm dịch vụ.

Tiền nên được đầu tư vào việc đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ và nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên spa. Bên cạnh đó, nhân viên là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và là người hiểu rõ nhất nhu cầu, mong muốn của họ nên các bạn nhân viên phải biết lắng nghe những trao đổi, nhận xét, góp ý của khách hàng.

Ngoài ra, mỗi Spa còn cần có 1 người quản lý để giúp chủ Spa quản lý sắp xếp và theo dõi các công việc, nhân sự của Spa.

Mở spa dưỡng sinh cần những gì?

Mở spa dưỡng sinh cần những gì?

Thiết kế spa dưỡng sinh

Spa cũng có những yêu cầu và đặc điểm riêng khi thiết kế và xây dựng không gian. Có 3 khu vực chức năng chính cần được quan tâm nhất đó là phòng khách, phòng gội đầu dưỡng sinh và phòng massage trị liệu.

1. Thiết kế phòng khách của spa

Một không gian spa sang trọng, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho khách hàng là yêu cầu hàng đầu đối với một spa dưỡng sinh. Ấn tượng đầu tiên của khách hàng là phòng khách của spa. Những người có kinh nghiệm khuyên rằng nên tập trung ở khu vực này để gây chú ý nhất là với logo thương hiệu độc đáo của công ty.

Đối với các spa chăm sóc sức khỏe, phòng khách và các không gian tổ chức sự kiện khác nên thể hiện đặc tính “xanh” bằng cách áp dụng các loại thảo mộc và điểm xanh như cây cối cho từng cấu trúc thiết kế. Với ý tưởng này, bạn vừa thể hiện được thông điệp đặc trưng của spa chăm sóc sức khỏe, vừa thể hiện được tính thẩm mỹ. Các màu phổ biến nhất là xanh lá cây, nâu gỗ và các màu nền xám trắng.

Các kiến ​​trúc sư cũng khéo léo phối hợp các màu sắc khác theo sở thích của chủ spa vào phong cách tổng thể nhưng không được dùng quá nhiều màu. Khu vực này cũng có nơi trưng bày các loại mỹ phẩm, thảo dược được dùng trong spa. Bạn nên mở rộng phạm vi tư vấn về mọi khía cạnh chăm sóc sản phẩm spa và thể hiện sự minh bạch trong việc sử dụng các biện pháp khắc phục vấn đề của khách hàng.

Thiết kế phòng khách của spa

Thiết kế phòng khách của spa

2. Thiết kế phòng gội đầu dưỡng sinh

Một mô hình kinh doanh dưỡng sinh spa không thể thiếu dịch vụ gội đầu dưỡng sinh. Chuẩn mực của sự thoải mái, đơn giản và điểm nhấn từ thiên nhiên vẫn còn đó. Phòng gội đầu dưỡng sinh nên có màu sắc và phong cách thiết kế tương đồng với phòng khách.

Phòng gội đầu dưỡng sinh nên được chia thành hai khu vực nhỏ, một khu vực để gội đầu và một khu vực sấy khô và chăm sóc tóc cho khách. Khu rửa mặt được trang bị bàn ghế trang điểm cho nhân viên. Khu vực làm tóc/máy sấy được trang bị bàn trang điểm, gương soi và kệ để các sản phẩm chăm sóc tóc.

Thiết kế phòng gội đầu dưỡng sinh

Thiết kế phòng gội đầu dưỡng sinh

3. Thiết kế phòng trị liệu massage

Phòng trị liệu trong khu vực massage cần chú ý đến ánh sáng và sự riêng tư của khách. Ánh sáng vàng, cường độ ánh sáng ảnh hưởng đến tâm trạng của người sử dụng dịch vụ. Giường massage có chiều cao vừa phải giúp khách hàng thư giãn và thoải mái hơn cho người chăm sóc. Bạn có thể linh hoạt sử dụng các vách ngăn như kính, gỗ hay rèm cửa. Vừa đảm bảo sự riêng tư cho khách vừa không chiếm quá nhiều diện tích. Khi sử dụng rèm cửa nên chọn những gam màu trung tính để căn phòng luôn có sự gắn kết.

Thiết thiết kế phòng trị liệu massage

Thiết kế phòng trị liệu massage

Spa dưỡng sinh gần đây-Pattaya Spa quận 4

Nói đến dịch vụ spa dưỡng sinh Sài Gòn uy tín, chất lượng thì không thể bỏ qua Pattaya Spa. Hệ thống spa luôn cam kết tối ưu sức khỏe khách hàng thông qua việc sử dụng các loại thảo mộc và dầu gội kết hợp massage bấm huyệt trị liệu. Hãy đến với Pattaya Spa để được thư giãn trong một không gian tĩnh lặng, tách biệt hoàn toàn với nhịp sống hối hả, nhộn nhịp của thế giới bên ngoài. Đặc biệt, không gian ở đây được thiết kế độc đáo, tinh tế nên bạn có thể check in tại đây và lưu giữ làm kỷ niệm.

Đến với Pattaya Spa, quy trình và dịch vụ chuyên nghiệp, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và hài lòng với các liệu pháp mát-xa trị liệu và gội đầu dưỡng chất. Việc sử dụng các sản phẩm chiết xuất 100% từ thiên nhiên kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng giúp giảm rụng tóc và thư giãn toàn thân.

Spa dưỡng sinh gần đây-Pattaya Spa quận 4

Spa dưỡng sinh gần đây-Pattaya Spa quận 4

Lời Kết

Trên đây là những nội dung cần nắm vững nếu có ý định kinh doanh spa dưỡng sinh. Hy vọng bài viết có thể cung cấp đến bạn ý tưởng kinh doanh cần thiết nhất.

Bài viết liên quan
Ngày : 04/11/2023

Trải nghiệm Spa trị liệu cao cấp cho sức khỏe và sắc đẹp

Ở thời đại ngày nay, khi áp lực cuộc sống và công việc ngày càng gia tăng, việc tìm kiếm phương pháp giảm stress và chăm sóc sức khỏe đã trở thành một nhu cầu cấp thiết. Nhiều người đã tìm đến Spa để thư giãn và giảm căng thẳng sau những ngày làm việc căng thẳng, hoặc để tìm kiếm các liệu pháp trị liệu hỗ trợ cho sức khỏe. Chính vì vậy, ngành công nghiệp Spa trị liệu đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu,...
Xem thêm
Ngày : 26/10/2023

Spa thiên nhiên | Trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện

Trong thời đại hiện nay, với cuộc sống đầy áp lực và căng thẳng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Theo một nghiên cứu mới đây, hơn 80% người dân đang sống trong các thành phố lớn trên thế giới đều đối mặt với tình trạng stress và căng thẳng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tinh thần của họ. Vì vậy, việc tìm kiếm các giải pháp để giảm stress và tăng cường sức khỏe đã...
Xem thêm
Ngày : 23/10/2023

Trải nghiệm dịch vụ Spa thư giãn và phục hồi hiệu quả 2023

Trong cuộc sống hiện đại, áp lực và căng thẳng đã trở thành điều mà ai cũng phải trải qua. Theo một nghiên cứu gần đây, hơn 80% người dân sống ở thành phố đều cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Điều này dẫn đến nhu cầu tìm kiếm các phương tiện giảm stress và phục hồi sức khỏe ngày càng tăng cao. Trong đó, trải nghiệm dịch vụ Spa thư giãn là một trong những lựa chọn hàng đầu được nhiều người ưa chuộng vì chúng được thực hiện an...
Xem thêm
Ngày : 13/10/2023

Các phương pháp massage toàn thân giúp cân bằng năng lượng

Trong thời đại hiện nay, cuộc sống bận rộn và căng thẳng khiến chúng ta dễ dàng mất cân bằng năng lượng, gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và tinh thần. Để giải quyết vấn đề này, phương pháp massage toàn thân đã trở thành một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để giúp cân bằng lại năng lượng và đem lại cảm giác thư giãn, sảng khoái cho cơ thể và tinh thần. Theo một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Y học Integrative tại Mỹ, massage toàn...
Xem thêm
Ngày : 09/10/2023

Bật mí tác dụng xông hơi thảo mộc khi thực hiện đúng cách

Trong thời đại phát triển như hiện nay, cuộc sống của mọi người cũng trở nên bận rộn và áp lực hơn. Con người thường có xu hướng tìm kiếm các phương pháp chữa lành cho cơ thể. Chính vì thế, xông hơi thảo mộc trở thành phương pháp được ưa chuộng nhất để giải độc cơ thể và chữa lành tâm hồn. Đồng thời, theo nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho rằng xông hơi thảo mộc giảm các bệnh tim mạch và đột quỵ. Đây cũng là phương...
Xem thêm
Ngày : 06/10/2023

Xông hơi bằng lá ngải cứu có tác dụng gì? Có an toàn không?

Xông hơi là phương pháp trị liệu rất tốt cho những trường hợp cảm cúm, cảm lạnh,...Tuy nhiên khi cho vào bát xông và hộp xông những loại nguyên liệu thảo dược như ngải cứu không những giúp trị liệu mà còn đem đến những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Vây, xông hơi bằng ngải cứu là gì? Xông hơi bằng ngải cứu có tác dụng gì, có an toàn hay không? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết dưới đây
Xem thêm
Ngày : 29/09/2023

Khám phá giác hơi tự nhiên giúp cân bằng cơ thể và tinh thần

Giác hơi, hay còn được biết đến như hỏa liệu pháp, là một phương pháp trị liệu không sử dụng thuốc được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam và có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nhiều người tin rằng giác hơi có hiệu quả hơn việc uống thuốc khi  điều trị một số bệnh lý và các triệu chứng đặc thù. Tuy nhiên, điều này vẫn còn đang trong quá trình nghiên cứu và chưa được chứng minh hoàn toàn. Do đó, nếu bạn muốn sử dụng giác...
Xem thêm
Ngày : 25/09/2023

Xông hơi thảo mộc và những công dụng thần kỳ cho sức khỏe

Nếu bạn cảm thấy cơ thể mình đang chịu áp lực và căng thẳng sau một ngày dài làm việc thì hãy thử tìm đến xông hơi thảo mộc - Một phương pháp truyền thống được dân gian sử dụng phổ biến từ xưa đến nay. Bạn sẽ bất ngờ với các công dụng mà xông hơi thảo mộc mang lại như xóa tan căng thẳng, mệt mỏi, tẩy tế bào chết, thải độc tố,... Với sự hữu hiệu này, xông hơi thảo mộc trở thành xu hướng của những người sống tại thành phố...
Xem thêm
Ngày : 23/09/2023

Massage nến và những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Các bạn có bao giờ tưởng tượng đến việc được nằm thư giãn trong không gian êm ái, nghe những giai điệu nhẹ nhàng và hít thở hương thơm đến từ những đốt nến? Đó là trải nghiệm tuyệt vời mà massage nến mang lại cho bạn. Ngày nay, sẽ không quá khó để bạn có thể tìm kiếm được một nơi để tận hưởng dịch vụ này vì massage nến đang được ưa chuộng tại các trung tâm spa từ nhỏ đến lớn trên toàn thế giới. Thế nên, câu...
Xem thêm
Ngày : 19/09/2023

Bí quyết xông ngải cứu cải thiện sức khỏe an toàn | hiệu quả

Xông hơi là một trong những giải pháp hỗ trợ chăm sóc, cải thiện sức khỏe và điều trị bệnh được áp dụng phổ biến trong dân gian. Ngải cứu là loại thảo dược quen thuộc và lâu đời trong y học cổ truyền vì chứa nhiều chất kháng khuẩn, tinh dầu và các hoạt chất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Vậy xông ngải cứu là gì, có tốt không, cách xông như thế nào thì đúng. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài...
Xem thêm
Ngày : 31/08/2023

Tổng hợp cách làm tan vết bầm giác hơi nhanh chóng | an toàn

Giác hơi là một phương pháp trị liệu cổ truyền được nhiều người tin dùng để chữa các bệnh về đường hô hấp, đau nhức xương khớp, đau lưng, đau cổ, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ,...Tuy nhiên, giác hơi cũng có thể gây ra những vết bầm tím không đẹp mắt trên da. Vậy có cách làm tan vết bầm giác hơi hay không? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Ngày : 31/08/2023

Giác hơi có tác dụng gì đối với sức khỏe? Điều cần biết 2023

Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, nhiều phương pháp truyền thống đã được cải tiến và kết hợp với công nghệ hiện đại để tăng cường hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe. Về giác hơi, hiện nay đã có nhiều trung tâm spa áp dụng các kỹ thuật giác hơi  hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ xưa và tinh túy của phương pháp truyền thống. Các trung tâm spa sử dụng áp lực không khí để tạo ra môi trường giác...
Xem thêm
Ngày : 26/08/2023

Khám phá 8 lợi ích của massage Thái đối với sức khỏe 2023

Trong thời đại hiện nay, cuộc sống với nhịp độ nhanh và áp lực công việc ngày càng tăng cao, sức khỏe của chúng ta cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và trong bối cảnh đó, massage Thái không chỉ là một phương pháp chăm sóc sức khỏe và tinh thần hiệu quả mà còn là một trải nghiệm đích thực cho tâm hồn và cơ thể. Việc đắm chìm trong không gian yên tĩnh và êm dịu của massage Thái cùng tiếng nhạc du dương sẽ khiến...
Xem thêm
Ngày : 25/08/2023

Giác hơi có tốt không? Cần lưu ý điều gì sau khi giác hơi?

Giác hơi là một phương pháp trị liệu truyền thống có từ rất lâu đời và được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn đặt câu hỏi liệu giác hơi có tốt không? Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh được giác hơi mang lại các hiệu quả tích cực về xương khớp như nghiên cứu từ tạp chí Journal of Alternative and Complementary Medicine. Thế nhưng, các rủi ro lại đến từ những địa điểm không uy tín hoặc không...
Xem thêm
Ngày : 23/08/2023

Dịch vụ massage Thái chuyên nghiệp hiệu quả nhất TP.HCM

Để thoát khỏi những áp lực và căng thẳng của cuộc sống hiện đại, nhu cầu thư giãn và chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng được đặt lên hàng đầu. Trong đó massage Thái đang trở thành xu hướng được ưa chuộng phổ biến tại khu vực Châu Á, đặc biệt là TP.HCM. Hãy dành cho mình những phút giây thư giãn tuyệt vời và tái tạo năng lượng tại một trung tâm spa chuyên nghiệp sau một tuần dài làm việc. Thế nhưng,...
Xem thêm
Ngày : 15/06/2023

Massage cổ vai gáy | Hướng dẫn thực hiện hiệu quả tại nhà

Thường xuyên phải đứng hoặc ngồi làm việc hàng giờ đồng hồ khiến cơ thể bạn dễ mắc phải các tình trạng đau nhức, khó vận động, nhất là phần cổ, vai và gáy. Vì vậy, massage cổ vai gáy chính là phương pháp đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất giúp bạn cải thiện sức khỏe và thư giãn nhanh chóng.
Xem thêm
Ngày : 14/06/2023

Đá nóng spa | Giải pháp chăm sóc sức khỏe hàng đầu 2023

Đá nóng spa là một trong những phương pháp chăm sóc và phục hồi sức khỏe nhanh chóng được nhiều người tin dùng. Hãy cùng Pattaya tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ này qua bài viết sau.
Xem thêm
Ngày : 13/06/2023

Ngâm chân thảo dược spa | Thư giãn và cân bằng sức khỏe

Nhịp sống hiện đại vội vã với nhiều áp lực dễ khiến bạn mệt mỏi, thậm chí là stress. Việc quan tâm chăm sóc bản thân nhiều hơn chính là cách duy nhất giúp bạn duy trì sức khỏe hiệu quả. Theo quan niệm phương Đông, bàn chân là nơi nên được chú trọng chăm sóc nhất bởi ngoài việc chịu nhiều áp lực, nơi đây còn là trái tim thứ hai của cơ thể. Vậy nên trước các liệu trình chăm sóc cơ thể tại Pattaya, mỗi khách...
Xem thêm
Ngày : 12/06/2023

Ngâm bồn thảo dược | Liệu pháp chăm sóc sức khỏe hàng đầu

Ngâm bồn thảo dược Dao đỏ từ lâu đã trở thành phương pháp trị liệu, chăm sóc sức khỏe và làn da rất được tin dùng, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người không có đủ thông tin trong việc tìm kiếm và sử dụng dịch vụ này. Vậy hãy cùng Pattaya tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.
Xem thêm
Ngày : 12/06/2023

4hands Pattaya | Phương pháp massage độc đáo HOT nhất 2023

4hands Pattaya là liệu pháp trị liệu mang tính nghệ thuật rất cao. Những chuyển động đều đặn, nhịp nhàng song song của 2 kỹ thuật viên chính là điểm đặc biệt nhất của gói dịch vụ. Cùng Pattaya tìm hiểu rõ hơn về phương pháp massage độc đáo này qua bài viết sau đây.
Xem thêm