Hiện nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ spa dưỡng sinh ngày càng tăng cao. Vì vậy có thể nói, đây là mô hình kinh doanh rất tiềm năng trong lĩnh vực làm đẹp. Nếu có ý định đầu tư vào hình thức kinh doanh sinh lời nhanh chóng này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.
Spa dưỡng sinh là gì?
Spa dưỡng sinh là mô hình dịch vụ kết hợp giữa vật lý trị liệu và kỹ thuật bấm huyệt nhằm chăm sóc sức khỏe tự nhiên, an toàn. Đây có thể nói là một bước tiến mới trong y học cổ truyền phương Đông. Spa dưỡng sinh mang lại lợi ích cho mọi người từ cơ thể đến tâm trí. Phương pháp điều trị này mang lại sự cải thiện lâu dài và rất lành tính. Ngoài ra, một spa trị liệu dưỡng sinh với những dịch vụ tốt có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe, chống lại nhiều bệnh tật. Những lựa chọn phổ biến nhất của các chị em phụ nữ tại đây thường là tái tạo da, mang lại vẻ đẹp rạng ngời.
Không gian bài trí cũng là một yếu tố không thể bỏ qua nếu khách hàng muốn tận hưởng tất cả những tiện ích của một spa trị liệu dưỡng sinh. Không gian cần đảm bảo tính riêng tư, bố cục đẹp mắt, không gian thoáng mát, sạch sẽ kết hợp với nội thất hiện đại nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Spa dưỡng sinh là gì?
Mở spa dưỡng sinh cần những gì?
Nếu bạn có hứng thú với việc kinh doanh mô hình dưỡng sinh spa, hãy tìm hiểu thêm về những gì cần chuẩn bị cho quá trình này.
1. Pháp lý
Để hoạt động kinh doanh spa trị liệu dưỡng sinh, bạn phải xin giấy phép kinh doanh hợp pháp. Chứng nhận này cho phép bạn kinh doanh các dịch vụ spa như xoa bóp, bấm huyệt, làm móng nghệ thuật, gội đầu dưỡng sinh,...
Ngoài giấy phép kinh doanh, nhân viên làm việc tại các dịch vụ spa phải có bằng cấp nghiệp vụ phù hợp, hợp pháp để làm việc trong spa và thực hiện các dịch vụ xoa bóp massage, châm cứu, vật lý trị liệu. Các nhân viên và kỹ thuật viên khác phải có chứng chỉ làm việc từ một cơ quan đào tạo được công nhận hợp pháp.
2. Nguồn vốn
Mở một spa chăm sóc sức khỏe có thể tốn hàng tỷ đồng đầu tư. Chúng bao gồm các thiết bị kỹ thuật, nội thất spa, tiền thuê văn phòng, thuê nhân viên spa, chi phí xây dựng, chi phí tiếp thị và mua nguyên liệu spa.
Nếu bạn không có đủ tiền hoặc ngân sách để duy trì hoạt động của spa trong vài tháng đến một năm, spa của bạn có thể ngừng hoạt động bất kỳ lúc nào nếu gặp phải sự cố đáng tiếc.
3. Mặt bằng
Các cơ sở kinh doanh cũng tiêu tốn của chủ sở hữu spa một khoản phí cố định hàng tháng. Vì vậy, khi định giá dịch vụ, chủ spa nên cân nhắc giữa chi phí thuê phòng vào giá thành dịch vụ sản phẩm.
Nên chọn địa điểm phù hợp, nhất là ở các khu đô thị, khu dân cư đông đúc, giao thông thuận tiện. Bên trong spa cần được thiết kế rộng rãi, có nhiều phòng cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, yên tĩnh không ồn ào và tạo cho khách hàng cảm giác thư giãn, thoải mái ngay từ khi bước vào.
4. Nhân sự
Đội ngũ nhân viên spa phải là những kỹ thuật viên lành nghề, có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao mới có thể thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho khách hàng. Vì nhân viên là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên kỹ năng và thái độ phục vụ của họ ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Do đó yêu cầu của nhân viên Spa là phải ăn nói nhẹ nhàng, khéo léo, lịch sự với khách hàng và có vẻ ngoài ưa nhìn, sạch sẽ tạo cảm giác thiện cảm với khách hàng làm dịch vụ.
Tiền nên được đầu tư vào việc đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ và nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên spa. Bên cạnh đó, nhân viên là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và là người hiểu rõ nhất nhu cầu, mong muốn của họ nên các bạn nhân viên phải biết lắng nghe những trao đổi, nhận xét, góp ý của khách hàng.
Ngoài ra, mỗi Spa còn cần có 1 người quản lý để giúp chủ Spa quản lý sắp xếp và theo dõi các công việc, nhân sự của Spa.
Mở spa dưỡng sinh cần những gì?
Thiết kế spa dưỡng sinh
Spa cũng có những yêu cầu và đặc điểm riêng khi thiết kế và xây dựng không gian. Có 3 khu vực chức năng chính cần được quan tâm nhất đó là phòng khách, phòng gội đầu dưỡng sinh và phòng massage trị liệu.
1. Thiết kế phòng khách của spa
Một không gian spa sang trọng, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho khách hàng là yêu cầu hàng đầu đối với một spa dưỡng sinh. Ấn tượng đầu tiên của khách hàng là phòng khách của spa. Những người có kinh nghiệm khuyên rằng nên tập trung ở khu vực này để gây chú ý nhất là với logo thương hiệu độc đáo của công ty.
Đối với các spa chăm sóc sức khỏe, phòng khách và các không gian tổ chức sự kiện khác nên thể hiện đặc tính “xanh” bằng cách áp dụng các loại thảo mộc và điểm xanh như cây cối cho từng cấu trúc thiết kế. Với ý tưởng này, bạn vừa thể hiện được thông điệp đặc trưng của spa chăm sóc sức khỏe, vừa thể hiện được tính thẩm mỹ. Các màu phổ biến nhất là xanh lá cây, nâu gỗ và các màu nền xám trắng.
Các kiến trúc sư cũng khéo léo phối hợp các màu sắc khác theo sở thích của chủ spa vào phong cách tổng thể nhưng không được dùng quá nhiều màu. Khu vực này cũng có nơi trưng bày các loại mỹ phẩm, thảo dược được dùng trong spa. Bạn nên mở rộng phạm vi tư vấn về mọi khía cạnh chăm sóc sản phẩm spa và thể hiện sự minh bạch trong việc sử dụng các biện pháp khắc phục vấn đề của khách hàng.
Thiết kế phòng khách của spa
2. Thiết kế phòng gội đầu dưỡng sinh
Một mô hình kinh doanh dưỡng sinh spa không thể thiếu dịch vụ gội đầu dưỡng sinh. Chuẩn mực của sự thoải mái, đơn giản và điểm nhấn từ thiên nhiên vẫn còn đó. Phòng gội đầu dưỡng sinh nên có màu sắc và phong cách thiết kế tương đồng với phòng khách.
Phòng gội đầu dưỡng sinh nên được chia thành hai khu vực nhỏ, một khu vực để gội đầu và một khu vực sấy khô và chăm sóc tóc cho khách. Khu rửa mặt được trang bị bàn ghế trang điểm cho nhân viên. Khu vực làm tóc/máy sấy được trang bị bàn trang điểm, gương soi và kệ để các sản phẩm chăm sóc tóc.
Thiết kế phòng gội đầu dưỡng sinh
3. Thiết kế phòng trị liệu massage
Phòng trị liệu trong khu vực massage cần chú ý đến ánh sáng và sự riêng tư của khách. Ánh sáng vàng, cường độ ánh sáng ảnh hưởng đến tâm trạng của người sử dụng dịch vụ. Giường massage có chiều cao vừa phải giúp khách hàng thư giãn và thoải mái hơn cho người chăm sóc. Bạn có thể linh hoạt sử dụng các vách ngăn như kính, gỗ hay rèm cửa. Vừa đảm bảo sự riêng tư cho khách vừa không chiếm quá nhiều diện tích. Khi sử dụng rèm cửa nên chọn những gam màu trung tính để căn phòng luôn có sự gắn kết.
Thiết kế phòng trị liệu massage
Spa dưỡng sinh gần đây-Pattaya Spa quận 4
Nói đến dịch vụ spa dưỡng sinh Sài Gòn uy tín, chất lượng thì không thể bỏ qua Pattaya Spa. Hệ thống spa luôn cam kết tối ưu sức khỏe khách hàng thông qua việc sử dụng các loại thảo mộc và dầu gội kết hợp massage bấm huyệt trị liệu. Hãy đến với Pattaya Spa để được thư giãn trong một không gian tĩnh lặng, tách biệt hoàn toàn với nhịp sống hối hả, nhộn nhịp của thế giới bên ngoài. Đặc biệt, không gian ở đây được thiết kế độc đáo, tinh tế nên bạn có thể check in tại đây và lưu giữ làm kỷ niệm.
Đến với Pattaya Spa, quy trình và dịch vụ chuyên nghiệp, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và hài lòng với các liệu pháp mát-xa trị liệu và gội đầu dưỡng chất. Việc sử dụng các sản phẩm chiết xuất 100% từ thiên nhiên kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng giúp giảm rụng tóc và thư giãn toàn thân.
Spa dưỡng sinh gần đây-Pattaya Spa quận 4
Lời Kết
Trên đây là những nội dung cần nắm vững nếu có ý định kinh doanh spa dưỡng sinh. Hy vọng bài viết có thể cung cấp đến bạn ý tưởng kinh doanh cần thiết nhất.