Massage chân có tác dụng gì? Hướng dẫn massage hiệu quả 2023

Kỹ thuật massage chân không còn xa lạ với nhiều người. Ban đầu việc massage chủ yếu hướng đến sự thư giãn, giảm stress tạm thời. Cho đến khi xu hướng massage chăm sóc được đề cao như hiện nay bởi những công dụng thần kỳ đối với sức khỏe và tinh thần. Vậy massage chân có tác dụng gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Massage chân là gì?

Theo y học dân gian, bàn chân được ví như “trái tim thứ 2” của cơ thể vì tập trung nhiều huyệt đạo quan trọng liên kết với các cơ quan. Đồng thời bộ phận này chứa rất nhiều dây thần kinh và mạch máu liên quan đến lục phủ ngũ tạng.

Massage chân là kỹ thuật thủ công dùng đôi bàn tay xoa bóp trực tiếp lên các mô mềm của bàn chân. Massage chân không chỉ là phương pháp thư giãn tạm thời mà còn hỗ trợ chăm sóc, phục hồi sức khỏe hiệu quả. Nhiều khách hàng lựa chọn massage như một phương pháp thư giãn, giảm stress sau một ngày dài mệt mỏi. Với những người cao tuổi khi massage chân thường xuyên cũng giúp xương khớp linh hoạt hơn, tăng độ dẻo dai và duy trì thể trạng tốt. Hiện nay các dịch vụ massage cũng được đầu tư hơn nhằm tối ưu hiệu quả bằng việc kết hợp trị liệu, bấm huyệt ở bàn chân.

Massage chân là gì?

Massage chân là gì?

Massage chân có tác dụng gì?

Tác dụng của mát-xa chân cũng như phương pháp thực hiện luôn được đề cao trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Vậy massage bàn chân có tác dụng gì? Dưới đây là những lợi ích đáng kể được nhắc đến nhiều nhất.

1. Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Tác dụng đầu tiên mà phương pháp massage mang lại chính là giảm thiểu sự căng thẳng, mệt mỏi. Bàn chân là khu vực chịu áp lực nhiều nhất bởi trọng lượng cơ thể dồn nén xuống trực tiếp. Đây cũng là nguyên nhân chính gây nên những hệ quả đau nhức, tê mỏi thường xuyên. Các động tác massage sẽ giúp xoa dịu đi tình trạng mệt mỏi này và giúp phục hồi lại trạng thái ban đầu.

Đồng thời trong quá trình massage, bàn chân cũng có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và nâng cao sức khỏe.

2. Thúc đẩy lưu thông và tuần hoàn máu

Thường xuyên massage chân cũng giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tuần hoàn máu, vì vậy mà sức khỏe cũng được tăng cường, làn da trở nên tươi trẻ và hồng hào hơn rất nhiều.

Những ai mắc bệnh cao huyết áp và căng thẳng kéo dài do môi trường hoặc di truyền thì chỉ cần khoảng 10 - 15 phút massage cũng giúp cải thiện tâm trạng và hạ huyết áp hiệu quả.

Massage chân có tác dụng gì?

Massage chân có tác dụng gì?

3. Giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Massage chân là liệu pháp chữa trị mất ngủ hiệu quả, mang đến giấc ngủ sâu, dài và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Đồng thời việc massage chân cũng giúp cải thiện các tình trạng giật mình vào lúc nửa đêm, kích thích khu phản xạ giấc ngủ, nhờ vậy mà bộ não được thư giãn, tránh tắc nghẽn mạch máu.

4. Tăng độ bền bỉ, sức chịu đựng của bàn chân

Việc vận động liên tục sẽ khiến sức khỏe bàn chân ngày càng yếu đi, việc này dễ dàng nhận thấy nhất ở những người cao tuổi. Tuy nhiên nếu được massage thường xuyên sẽ giúp gân cốt thêm phần dẻo dai, tăng sức bền trong quá trình di chuyển. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với những ai thường xuyên chạy bộ hay những động viên cần luyện tập với cường độ cao.

5. Tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật

Như đã nói ở trên, bàn chân chứa các huyệt đạo đặc biệt quan trọng liên quan đến nội tạng trong cơ thể. Vậy nên những tác động tích cực chăm sóc bàn chân sẽ giúp các bộ phận được hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn, đặc biệt là hệ bạch huyết. Từ đó mà sức đề kháng được nâng cao, hạn chế sự xâm nhập của virus gây bệnh, phòng chống được nhiều bệnh tật.

Lợi ích của việc massage chân

Lợi ích của việc massage chân

6. Hạn chế tai biến mạch máu não

Do chịu nhiều áp lực dồn nén nên các mạch máu bị chèn ép và lưu thông kém hơn. Việc massage chân có thể khắc phục vấn đề này một cách hiệu quả. Các tác động vào huyệt đạo sẽ làm mạch máu dưới da giãn nở và lưu thông lên não dễ dàng hơn.

Điều này có thể giúp loại bỏ nguyên nhân gây tai biến vì tắc nghẽn mạch máu. Vậy nên hãy chăm chỉ thực hiện phương pháp này đều đặn, nhất là những người cao tuổi lại vô cùng cần thiết giúp phòng ngừa bệnh tật.

7. Massage chân giúp thải độc cơ thể

Massage chân sẽ giúp kích thích tế bào trao đổi chất nhanh chóng hơn. Nhờ vậy mà hoạt động thải độc tố bên trong diễn ra một cách tự nhiên qua hệ bài tiết. Từ đó cơ thể được thanh lọc, tăng cường sức khỏe tối đa.

Cách massage chân đúng cách và hiệu quả

Với những tác dụng như trên, có thể thấy phương pháp massage này vô cùng có lợi cho sức khỏe và tinh thần. Dưới đây là những gợi ý về các biện pháp điều trị liên quan mà bạn có thể tham khảo.

1. Cách massage chân tại nhà

Để mang đến hiệu quả cho việc tự massage chân tại nhà, bạn có thể tham khảo quy trình sau:

Bước 1: Ngâm chân

Trước khi massage, bạn nên ngâm chân trong nước ấm khoảng 38 độ C, nếu có thêm tinh dầu hoặc thảo dược thì càng tốt. Cách này sẽ giúp làm sạch và giữ ấm chân hiệu quả, đồng thời các tế bào và dây thần kinh ở chân cũng được thư giãn. Sau đó dùng khăn khô lau lại và xoa đều với tinh dầu cho đến khi bàn chân nóng ấm.

Bước 2: Massage nhẹ nhàng

Thực hiện massage ở phía trên đầu ngón chân sau đó trượt dài ra phía sau và đi lên mắt cá. Sau đó nắm bàn chân duỗi thẳng và kéo lên, xuống khoảng 3 - 5 lần.

Bước 3: Massage tổng thể

Đặt 1 tay dưới gót chân, tay còn lại ôm lấy bàn chân rồi xoay tròn. Trong lúc xoay có thể bóp nhẹ từ ngón chân xuống lòng bàn chân và trượt các ngón tay qua khe hở của ngón chân.

Bước 4: Massage lòng bàn chân

Ở vị trí lòng bàn chân, bạn dùng ngón tay massage vòng tròn liên tục từ trên xuống và di chuyển dần sang hai bên. Cuối cùng, ôm lấy toàn bộ bàn chân và vuốt nhẹ từ cổ chân lên đến các đầu ngón chân, thực hiện khoảng 10 - 15 lần.

Cách massage chân tại nhà

Cách massage chân tại nhà

2. Cách massage chân cho người già

Người lớn tuổi là đối tượng nên được massage chân thường xuyên nhất nhằm đảm bảo sức khỏe. Nếu không có quá nhiều thời gian đến các trung tâm trị liệu, bạn có thể tự áp dụng phương pháp tự massage sau đây:

  1. Xoa bóp lòng bàn chân
  2. Người lớn tuổi nếu muốn tự xoa bóp lòng bàn chân của mình thì có thể đặt hai bàn chân úp vào nhau sau đó chà xát từ 10 - 20 lần.
  3. Với những người lớn tuổi không thể tự vận động nhiều, bạn có thể dùng tay chà xát, massage nhẹ nhàng lên lòng bàn chân của họ, cũng thực hiện từ 10 - 20 lần.
  4. Xoa bóp mu bàn chân
  5. Tương tự cách massage lòng bàn chân, có thể đặt lòng bàn chân này lên mu bàn chân kia để cọ xát khoảng 10 - 20 lần. Hoặc có thể dùng tay để tiện cho việc massage những khu vực đau nhức.
  6. Day và bấm huyệt dũng tuyền

Bạn cần xác định chính xác vị trí dũng tuyền bằng cách co bàn chân và ngón chân lại với nhau. Vị trí hõm xuống xuất hiện ở ⅓ bàn chân chính là dũng tuyền. Có thể dùng hai ngón tay massage và ấn nhẹ nhàng, đều tay tại vị trí đó, mỗi lần massage chỉ nên thực hiện từ 15 - 20 lần là đủ.

Cho những ai chưa biết việc mát xa lòng bàn chân có tác dụng gì với người lớn tuổi. Cải thiện giấc ngủ, giảm đau nhức xương khớp, tăng cường tuần hoàn máu giúp ngăn ngừa nguyên nhân gây tai biến mạch máu não là những hiệu quả thần kỳ nhất. Vậy nên việc sử dụng phương pháp massage đều đặn từ 2 - 3 lần/ tuần sẽ có tác động tích cực đến việc duy trì tuổi thọ.

Cách massage chân cho người già

Cách massage chân cho người già

3. Massage chân trị liệu-Pattaya Spa

Pattaya là một trong những hệ thống cung cấp phương pháp massage chân nổi tiếng nhất Sài Gòn. Ưu điểm của dịch vụ massage chân tại đây là kết hợp ngâm chân thảo mộc thư giãn và phương pháp bấm huyệt giúp đả thông kinh mạch ở chân. Không đơn thuần là giảm stress tạm thời, massage chân thường xuyên tại Pattaya còn là chuyến “nghỉ mát” ngắn hạn. Không gian sang trọng nhưng lại ấm áp và gần gũi nhờ phong cách Thái Lan cùng không gian xanh mát được bài trí đẹp mắt.

Liệu pháp massage chân Pattaya không chỉ nuông chiều đôi bàn chân mệt mỏi mà còn giúp mang đến những cảm xúc tích cực cho khách hàng. Trong suốt quá trình massage, bạn có thể tận hưởng cảm giác thư thái thật sự qua đôi bàn tay khéo léo của chuyên viên kỹ thuật cùng tiếng nhạc du dương êm dịu. Mọi sự căng thẳng lập tức sẽ được thuyên giảm, thay vào đó là năng lượng tích cực trong cơ thể được phục hồi nhanh chóng.

Massage chân trị liệu-Pattaya Spa

Massage chân trị liệu-Pattaya Spa

LỜI KẾT

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về massage chân có tác dụng gì. Hy vọng những thông tin này giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích về phương pháp chăm sóc sức khỏe. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, tham gia các liệu pháp massage chân tại Pattaya để duy trì trạng thái tốt nhất của cơ thể bạn nhé.

Bài viết liên quan
Ngày : 04/11/2023

Trải nghiệm Spa trị liệu cao cấp cho sức khỏe và sắc đẹp

Ở thời đại ngày nay, khi áp lực cuộc sống và công việc ngày càng gia tăng, việc tìm kiếm phương pháp giảm stress và chăm sóc sức khỏe đã trở thành một nhu cầu cấp thiết. Nhiều người đã tìm đến Spa để thư giãn và giảm căng thẳng sau những ngày làm việc căng thẳng, hoặc để tìm kiếm các liệu pháp trị liệu hỗ trợ cho sức khỏe. Chính vì vậy, ngành công nghiệp Spa trị liệu đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu,...
Xem thêm
Ngày : 26/10/2023

Spa thiên nhiên | Trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện

Trong thời đại hiện nay, với cuộc sống đầy áp lực và căng thẳng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Theo một nghiên cứu mới đây, hơn 80% người dân đang sống trong các thành phố lớn trên thế giới đều đối mặt với tình trạng stress và căng thẳng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tinh thần của họ. Vì vậy, việc tìm kiếm các giải pháp để giảm stress và tăng cường sức khỏe đã...
Xem thêm
Ngày : 23/10/2023

Trải nghiệm dịch vụ Spa thư giãn và phục hồi hiệu quả 2023

Trong cuộc sống hiện đại, áp lực và căng thẳng đã trở thành điều mà ai cũng phải trải qua. Theo một nghiên cứu gần đây, hơn 80% người dân sống ở thành phố đều cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Điều này dẫn đến nhu cầu tìm kiếm các phương tiện giảm stress và phục hồi sức khỏe ngày càng tăng cao. Trong đó, trải nghiệm dịch vụ Spa thư giãn là một trong những lựa chọn hàng đầu được nhiều người ưa chuộng vì chúng được thực hiện an...
Xem thêm
Ngày : 13/10/2023

Các phương pháp massage toàn thân giúp cân bằng năng lượng

Trong thời đại hiện nay, cuộc sống bận rộn và căng thẳng khiến chúng ta dễ dàng mất cân bằng năng lượng, gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và tinh thần. Để giải quyết vấn đề này, phương pháp massage toàn thân đã trở thành một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để giúp cân bằng lại năng lượng và đem lại cảm giác thư giãn, sảng khoái cho cơ thể và tinh thần. Theo một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Y học Integrative tại Mỹ, massage toàn...
Xem thêm
Ngày : 09/10/2023

Bật mí tác dụng xông hơi thảo mộc khi thực hiện đúng cách

Trong thời đại phát triển như hiện nay, cuộc sống của mọi người cũng trở nên bận rộn và áp lực hơn. Con người thường có xu hướng tìm kiếm các phương pháp chữa lành cho cơ thể. Chính vì thế, xông hơi thảo mộc trở thành phương pháp được ưa chuộng nhất để giải độc cơ thể và chữa lành tâm hồn. Đồng thời, theo nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho rằng xông hơi thảo mộc giảm các bệnh tim mạch và đột quỵ. Đây cũng là phương...
Xem thêm
Ngày : 06/10/2023

Xông hơi bằng lá ngải cứu có tác dụng gì? Có an toàn không?

Xông hơi là phương pháp trị liệu rất tốt cho những trường hợp cảm cúm, cảm lạnh,...Tuy nhiên khi cho vào bát xông và hộp xông những loại nguyên liệu thảo dược như ngải cứu không những giúp trị liệu mà còn đem đến những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Vây, xông hơi bằng ngải cứu là gì? Xông hơi bằng ngải cứu có tác dụng gì, có an toàn hay không? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết dưới đây
Xem thêm
Ngày : 29/09/2023

Khám phá giác hơi tự nhiên giúp cân bằng cơ thể và tinh thần

Giác hơi, hay còn được biết đến như hỏa liệu pháp, là một phương pháp trị liệu không sử dụng thuốc được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam và có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nhiều người tin rằng giác hơi có hiệu quả hơn việc uống thuốc khi  điều trị một số bệnh lý và các triệu chứng đặc thù. Tuy nhiên, điều này vẫn còn đang trong quá trình nghiên cứu và chưa được chứng minh hoàn toàn. Do đó, nếu bạn muốn sử dụng giác...
Xem thêm
Ngày : 25/09/2023

Xông hơi thảo mộc và những công dụng thần kỳ cho sức khỏe

Nếu bạn cảm thấy cơ thể mình đang chịu áp lực và căng thẳng sau một ngày dài làm việc thì hãy thử tìm đến xông hơi thảo mộc - Một phương pháp truyền thống được dân gian sử dụng phổ biến từ xưa đến nay. Bạn sẽ bất ngờ với các công dụng mà xông hơi thảo mộc mang lại như xóa tan căng thẳng, mệt mỏi, tẩy tế bào chết, thải độc tố,... Với sự hữu hiệu này, xông hơi thảo mộc trở thành xu hướng của những người sống tại thành phố...
Xem thêm
Ngày : 23/09/2023

Massage nến và những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Các bạn có bao giờ tưởng tượng đến việc được nằm thư giãn trong không gian êm ái, nghe những giai điệu nhẹ nhàng và hít thở hương thơm đến từ những đốt nến? Đó là trải nghiệm tuyệt vời mà massage nến mang lại cho bạn. Ngày nay, sẽ không quá khó để bạn có thể tìm kiếm được một nơi để tận hưởng dịch vụ này vì massage nến đang được ưa chuộng tại các trung tâm spa từ nhỏ đến lớn trên toàn thế giới. Thế nên, câu...
Xem thêm
Ngày : 19/09/2023

Bí quyết xông ngải cứu cải thiện sức khỏe an toàn | hiệu quả

Xông hơi là một trong những giải pháp hỗ trợ chăm sóc, cải thiện sức khỏe và điều trị bệnh được áp dụng phổ biến trong dân gian. Ngải cứu là loại thảo dược quen thuộc và lâu đời trong y học cổ truyền vì chứa nhiều chất kháng khuẩn, tinh dầu và các hoạt chất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Vậy xông ngải cứu là gì, có tốt không, cách xông như thế nào thì đúng. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài...
Xem thêm
Ngày : 31/08/2023

Tổng hợp cách làm tan vết bầm giác hơi nhanh chóng | an toàn

Giác hơi là một phương pháp trị liệu cổ truyền được nhiều người tin dùng để chữa các bệnh về đường hô hấp, đau nhức xương khớp, đau lưng, đau cổ, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ,...Tuy nhiên, giác hơi cũng có thể gây ra những vết bầm tím không đẹp mắt trên da. Vậy có cách làm tan vết bầm giác hơi hay không? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Ngày : 31/08/2023

Giác hơi có tác dụng gì đối với sức khỏe? Điều cần biết 2023

Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, nhiều phương pháp truyền thống đã được cải tiến và kết hợp với công nghệ hiện đại để tăng cường hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe. Về giác hơi, hiện nay đã có nhiều trung tâm spa áp dụng các kỹ thuật giác hơi  hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ xưa và tinh túy của phương pháp truyền thống. Các trung tâm spa sử dụng áp lực không khí để tạo ra môi trường giác...
Xem thêm
Ngày : 26/08/2023

Khám phá 8 lợi ích của massage Thái đối với sức khỏe 2023

Trong thời đại hiện nay, cuộc sống với nhịp độ nhanh và áp lực công việc ngày càng tăng cao, sức khỏe của chúng ta cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và trong bối cảnh đó, massage Thái không chỉ là một phương pháp chăm sóc sức khỏe và tinh thần hiệu quả mà còn là một trải nghiệm đích thực cho tâm hồn và cơ thể. Việc đắm chìm trong không gian yên tĩnh và êm dịu của massage Thái cùng tiếng nhạc du dương sẽ khiến...
Xem thêm
Ngày : 25/08/2023

Giác hơi có tốt không? Cần lưu ý điều gì sau khi giác hơi?

Giác hơi là một phương pháp trị liệu truyền thống có từ rất lâu đời và được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn đặt câu hỏi liệu giác hơi có tốt không? Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh được giác hơi mang lại các hiệu quả tích cực về xương khớp như nghiên cứu từ tạp chí Journal of Alternative and Complementary Medicine. Thế nhưng, các rủi ro lại đến từ những địa điểm không uy tín hoặc không...
Xem thêm
Ngày : 23/08/2023

Dịch vụ massage Thái chuyên nghiệp hiệu quả nhất TP.HCM

Để thoát khỏi những áp lực và căng thẳng của cuộc sống hiện đại, nhu cầu thư giãn và chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng được đặt lên hàng đầu. Trong đó massage Thái đang trở thành xu hướng được ưa chuộng phổ biến tại khu vực Châu Á, đặc biệt là TP.HCM. Hãy dành cho mình những phút giây thư giãn tuyệt vời và tái tạo năng lượng tại một trung tâm spa chuyên nghiệp sau một tuần dài làm việc. Thế nhưng,...
Xem thêm
Ngày : 15/06/2023

Massage cổ vai gáy | Hướng dẫn thực hiện hiệu quả tại nhà

Thường xuyên phải đứng hoặc ngồi làm việc hàng giờ đồng hồ khiến cơ thể bạn dễ mắc phải các tình trạng đau nhức, khó vận động, nhất là phần cổ, vai và gáy. Vì vậy, massage cổ vai gáy chính là phương pháp đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất giúp bạn cải thiện sức khỏe và thư giãn nhanh chóng.
Xem thêm
Ngày : 14/06/2023

Đá nóng spa | Giải pháp chăm sóc sức khỏe hàng đầu 2023

Đá nóng spa là một trong những phương pháp chăm sóc và phục hồi sức khỏe nhanh chóng được nhiều người tin dùng. Hãy cùng Pattaya tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ này qua bài viết sau.
Xem thêm
Ngày : 13/06/2023

Ngâm chân thảo dược spa | Thư giãn và cân bằng sức khỏe

Nhịp sống hiện đại vội vã với nhiều áp lực dễ khiến bạn mệt mỏi, thậm chí là stress. Việc quan tâm chăm sóc bản thân nhiều hơn chính là cách duy nhất giúp bạn duy trì sức khỏe hiệu quả. Theo quan niệm phương Đông, bàn chân là nơi nên được chú trọng chăm sóc nhất bởi ngoài việc chịu nhiều áp lực, nơi đây còn là trái tim thứ hai của cơ thể. Vậy nên trước các liệu trình chăm sóc cơ thể tại Pattaya, mỗi khách...
Xem thêm
Ngày : 12/06/2023

Ngâm bồn thảo dược | Liệu pháp chăm sóc sức khỏe hàng đầu

Ngâm bồn thảo dược Dao đỏ từ lâu đã trở thành phương pháp trị liệu, chăm sóc sức khỏe và làn da rất được tin dùng, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người không có đủ thông tin trong việc tìm kiếm và sử dụng dịch vụ này. Vậy hãy cùng Pattaya tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.
Xem thêm
Ngày : 12/06/2023

4hands Pattaya | Phương pháp massage độc đáo HOT nhất 2023

4hands Pattaya là liệu pháp trị liệu mang tính nghệ thuật rất cao. Những chuyển động đều đặn, nhịp nhàng song song của 2 kỹ thuật viên chính là điểm đặc biệt nhất của gói dịch vụ. Cùng Pattaya tìm hiểu rõ hơn về phương pháp massage độc đáo này qua bài viết sau đây.
Xem thêm