Massage body có tác dụng gì? Giải pháp trị liệu hiệu quả 2023

Massage body có tác dụng gì mà lại được nhiều người yêu thích đến vậy? Không chỉ giúp giảm căng thẳng và thư giãn đơn thuần, massage body còn là phương pháp chăm sóc sức khỏe hữu hiệu nhất hiện nay. Cùng Pattaya tìm hiểu sâu hơn về liệu pháp “thần kỳ” này nhé!

Massage body có tác dụng gì?

Không phải tự nhiên mà lượng lớn khách hàng tìm đến Pattaya để thử qua dịch vụ massage body. Tất cả xuất phát từ những công dụng tuyệt vời của phương pháp điều trị này.

1. Giúp giảm căng thẳng

Có thể nói rằng, massage body là phương pháp tốt nhất giúp cơ thể lẫn tinh thần được thư giãn tốt nhất. Còn gì tuyệt vời khi đắm mình vào không gian thoang thoảng hương thơm tinh dầu, nguyên liệu thảo dược tự nhiên và âm nhạc du dương.

Những lúc cảm thấy cơ thể mệt mỏi hay căng thẳng thường xuyên với công việc và gia đình, hãy đến Pattaya với gói dịch vụ massage body chuyên nghiệp. Với những ai quá bận rộn thì Pattaya cũng cung cấp thêm những gói dịch vụ tiện lợi, vừa thư giãn body vừa chăm sóc làn da.

Tác dụng của massage body

Tác dụng của massage body

2. Giúp cải thiện tư thế và tăng tính linh hoạt giữa các khớp

Nếu mệt mỏi, căng thẳng trong thời gian dài thì một số mô liên kết trong cơ thể sẽ trở nên cứng nhắc, vận động khó khăn. Lợi ích của massage sẽ giúp làm mềm mô liên kết, từ đó giúp cơ thể dẻo dai, hạn chế đau nhức tê cứng khi ngồi ở một tư thế quá lâu.

Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp tăng thêm sự linh hoạt giữa các khớp xương với nhau. Việc massage body sẽ giúp toàn thân phá vỡ sự kết dính giữa gân và dây chằng bao quanh các khớp. Nhờ vậy mà cơ thể được dẻo dai hơn, vận động cũng linh hoạt và khỏe khoắn hơn.

3. Giúp lưu thông máu và ổn định áp huyết

Tương tự các hình thức massage khác, massage body cũng mang lại tác động trực tiếp đến làn da và giúp các mạch máu dưới da giãn nở ra. Điều này giúp quá trình tuần hoàn máu trơn tru và hạn chế suy tim do áp lực ở tim quá lớn. Ngoài ra nếu massage body thường xuyên còn giúp điều hòa huyết áp và giữ huyết áp ở mức ổn định nhất. Đây là tác dụng của massage body được nhiều người ở độ tuổi trung niên hoặc người bệnh huyết áp quan tâm. Vậy nên trước khi thực hiện nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia để có một liệu trình và tần suất phù hợp nhất.

Các kiểm định lâm sàng đã chứng minh rằng tăng cường massage nửa người phía trên và đầu dễ làm huyết áp tăng lên. Ngược lại nếu massage ở nửa người dưới có thể làm hạ huyết áp xuống. Ngoài ra massage tại đốt sống cổ số 6,7 có thể làm tăng huyết áp và massage đốt sống cổ 2, 3 làm hạ huyết áp nhanh chóng.

Massage body chăm sóc sức khỏe

Massage body chăm sóc sức khỏe

4. Giúp da săn chắc và chống lão hóa

Cơ thể chúng ta có rất nhiều huyệt vị và mỗi điểm đều có những chức năng và nhiệm vụ riêng trong việc kết nối các bộ phận nội tạng. Tuy nhiên khi tuổi tác tăng dần, chức năng cơ quan có thể thoái hóa và giảm hệ thống miễn dịch. Vậy nên việc massage body sẽ giúp kích thích trực tiếp đến các cơ quan cảm thụ và gây ra những phản xạ thần kinh có ích. Từ đó mà các tế bào sẽ hoạt động tốt hơn, các nếp nhăn cũng mờ dần và làn da trở nên săn chắc.

Vậy nên các chuyên gia trị liệu đều khuyên rằng nên chăm sóc cơ thể hàng ngày và đúng lúc, đừng chờ đến ốm đau hay tuổi già kéo đến thì sẽ khá muộn.

5. Giúp da hấp thụ các dưỡng chất của kem tốt hơn

Massage trước 7 - 10 phút trước chu trình chăm sóc da sẽ giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Bởi khi massage, làn da sẽ giãn nở tạm thời và giúp quá trình skincare được thẩm thấu tốt hơn, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Công dụng của massage body

Công dụng của massage body

6. Giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể

Massage body nhẹ nhàng trên da cũng giúp đào thải độc tố và những tạp chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Không những vậy, liệu pháp này cũng giúp tăng cường khả năng thanh lọc độc tố của gan và thận một cách hiệu quả. Nhờ vậy mà quá trình thanh lọc độc tố diễn ra nhanh chóng và tối ưu hơn.

7. Giúp bạn có một giấc ngủ tốt

Nên dành ra 10 - 15 phút massage trước khi ngủ để có được sự thư giãn và giải tỏa căng thẳng tốt nhất. Các mạch máu sẽ giãn nở và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Lúc này tâm lý sẽ dễ chịu nhất và dễ dàng đi vào giấc ngủ, hạn chế ác mộng.

8. Giúp tránh được những cơn đau nhức

Những vấn đề đau nhức thường xảy ra do xương cốt chèn ép vào dây thần kinh. Massage body được xem là một trong những phương pháp tốt nhất để điều trị các triệu chứng đau nhức hiệu quả. Tác động này nhờ vào biện pháp ấn, tì, miết vào các vết sưng giúp cơ thể được thư giãn, giảm tải cơn đau hiệu quả. Nếu kết hợp với bấm huyệt còn giúp gân cốt được giãn nở và thư giãn hệ thần kinh.

Phương pháp massage body hiệu quả

Phương pháp massage body hiệu quả

Tại sao nên massage body tại Pattaya Spa?

Hãy đến với Pattaya Spa để hưởng trọn dịch vụ chăm sóc, massage body cao cấp nhất:

  • Hiệu quả cao với chi phí thấp.

  • Quy trình thực hiện khoa học, đúng tiêu chuẩn.

  • Sản phẩm massage có nguồn gốc xuất xứ thiên nhiên, đảm bảo an toàn.

  • Đội ngũ kỹ thuật viên, chuyên viên trị liệu dồi dào kinh nghiệm, tay nghề cao, được đào tạo chuyên môn sâu.

  • Tiết kiệm thời gian, phù hợp với người bận rộn.

  • Trải nghiệm không gian spa chuẩn Thái sang trọng, gần gũi.

Massage body tại Pattaya Spa

Massage body tại Pattaya Spa

Những trường hợp nào không nên sử dụng biện pháp massage body?

Trước khi tham gia liệu trình massage body, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn nếu đang mắc phải một trong những tình trạng sau:Khi sốt cao: Khi bị sốt, cơ thể sẽ trong tình trạng cố gắng chống lại vi khuẩn để hạ sốt và giảm nguy cơ viêm. Nếu massage body lúc này có thể làm tăng khả năng lưu thông trong và cản trở hoạt động tự nhiên của cơ thể.

  • Khi bị viêm: Massage liên tục có thể kích thích vùng viêm, đặc biệt là viêm tĩnh mạch, viêm khớp, viêm da,... Vậy nên bạn cần lưu ý tránh để tình trạng viêm nặng hơn.
  • Khi đang bị cao huyết áp: Huyết áp cao đồng nghĩa áp lực tới thành mạch máu cũng cao. Nếu massage quá mạnh tay sẽ rất dễ gây vỡ mạch máu.
  • Khi bị bệnh truyền nhiễm: Khi mắc các chứng cảm cúm, bạch hầu hay các bệnh truyền nhiễm khác thì không nên massage body. Cũng như khi bị sốt, massage sẽ cản trở quá trình kháng khuẩn tự nhiên và làm bệnh tình ngày một nặng hơn.
  • Khi bị loãng xương: Nhiều thông tin cho rằng người lớn tuổi không nên massage body vì xương giòn sẽ dễ gãy. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng. Việc massage mạnh tay không khuyến khích nhưng vẫn có thể massage thư giãn nhẹ nhàng giúp cải tạo bạch huyết, điều hòa huyết áp và giúp ngủ ngon hơn. Nhưng trước khi thực hiện cần kiểm tra kỹ tình trạng sức khỏe và ngưỡng chịu đau phù hợp để điều chỉnh thật hợp lý.

Lời Kết

Trên đây là những lời giải đáp cho thắc mắc massage body có tác dụng gì và những trường hợp nào thì không nên massage. Để cải thiện và hồi phục sức khỏe nhờ vào phương pháp trị liệu thảo mộc tự nhiên nhất hãy liên hệ ngay Pattaya nhé!

Bài viết liên quan
Ngày : 04/11/2023

Trải nghiệm Spa trị liệu cao cấp cho sức khỏe và sắc đẹp

Ở thời đại ngày nay, khi áp lực cuộc sống và công việc ngày càng gia tăng, việc tìm kiếm phương pháp giảm stress và chăm sóc sức khỏe đã trở thành một nhu cầu cấp thiết. Nhiều người đã tìm đến Spa để thư giãn và giảm căng thẳng sau những ngày làm việc căng thẳng, hoặc để tìm kiếm các liệu pháp trị liệu hỗ trợ cho sức khỏe. Chính vì vậy, ngành công nghiệp Spa trị liệu đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu,...
Xem thêm
Ngày : 26/10/2023

Spa thiên nhiên | Trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện

Trong thời đại hiện nay, với cuộc sống đầy áp lực và căng thẳng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Theo một nghiên cứu mới đây, hơn 80% người dân đang sống trong các thành phố lớn trên thế giới đều đối mặt với tình trạng stress và căng thẳng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tinh thần của họ. Vì vậy, việc tìm kiếm các giải pháp để giảm stress và tăng cường sức khỏe đã...
Xem thêm
Ngày : 23/10/2023

Trải nghiệm dịch vụ Spa thư giãn và phục hồi hiệu quả 2023

Trong cuộc sống hiện đại, áp lực và căng thẳng đã trở thành điều mà ai cũng phải trải qua. Theo một nghiên cứu gần đây, hơn 80% người dân sống ở thành phố đều cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Điều này dẫn đến nhu cầu tìm kiếm các phương tiện giảm stress và phục hồi sức khỏe ngày càng tăng cao. Trong đó, trải nghiệm dịch vụ Spa thư giãn là một trong những lựa chọn hàng đầu được nhiều người ưa chuộng vì chúng được thực hiện an...
Xem thêm
Ngày : 13/10/2023

Các phương pháp massage toàn thân giúp cân bằng năng lượng

Trong thời đại hiện nay, cuộc sống bận rộn và căng thẳng khiến chúng ta dễ dàng mất cân bằng năng lượng, gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và tinh thần. Để giải quyết vấn đề này, phương pháp massage toàn thân đã trở thành một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để giúp cân bằng lại năng lượng và đem lại cảm giác thư giãn, sảng khoái cho cơ thể và tinh thần. Theo một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Y học Integrative tại Mỹ, massage toàn...
Xem thêm
Ngày : 09/10/2023

Bật mí tác dụng xông hơi thảo mộc khi thực hiện đúng cách

Trong thời đại phát triển như hiện nay, cuộc sống của mọi người cũng trở nên bận rộn và áp lực hơn. Con người thường có xu hướng tìm kiếm các phương pháp chữa lành cho cơ thể. Chính vì thế, xông hơi thảo mộc trở thành phương pháp được ưa chuộng nhất để giải độc cơ thể và chữa lành tâm hồn. Đồng thời, theo nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho rằng xông hơi thảo mộc giảm các bệnh tim mạch và đột quỵ. Đây cũng là phương...
Xem thêm
Ngày : 06/10/2023

Xông hơi bằng lá ngải cứu có tác dụng gì? Có an toàn không?

Xông hơi là phương pháp trị liệu rất tốt cho những trường hợp cảm cúm, cảm lạnh,...Tuy nhiên khi cho vào bát xông và hộp xông những loại nguyên liệu thảo dược như ngải cứu không những giúp trị liệu mà còn đem đến những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Vây, xông hơi bằng ngải cứu là gì? Xông hơi bằng ngải cứu có tác dụng gì, có an toàn hay không? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết dưới đây
Xem thêm
Ngày : 29/09/2023

Khám phá giác hơi tự nhiên giúp cân bằng cơ thể và tinh thần

Giác hơi, hay còn được biết đến như hỏa liệu pháp, là một phương pháp trị liệu không sử dụng thuốc được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam và có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nhiều người tin rằng giác hơi có hiệu quả hơn việc uống thuốc khi  điều trị một số bệnh lý và các triệu chứng đặc thù. Tuy nhiên, điều này vẫn còn đang trong quá trình nghiên cứu và chưa được chứng minh hoàn toàn. Do đó, nếu bạn muốn sử dụng giác...
Xem thêm
Ngày : 25/09/2023

Xông hơi thảo mộc và những công dụng thần kỳ cho sức khỏe

Nếu bạn cảm thấy cơ thể mình đang chịu áp lực và căng thẳng sau một ngày dài làm việc thì hãy thử tìm đến xông hơi thảo mộc - Một phương pháp truyền thống được dân gian sử dụng phổ biến từ xưa đến nay. Bạn sẽ bất ngờ với các công dụng mà xông hơi thảo mộc mang lại như xóa tan căng thẳng, mệt mỏi, tẩy tế bào chết, thải độc tố,... Với sự hữu hiệu này, xông hơi thảo mộc trở thành xu hướng của những người sống tại thành phố...
Xem thêm
Ngày : 23/09/2023

Massage nến và những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Các bạn có bao giờ tưởng tượng đến việc được nằm thư giãn trong không gian êm ái, nghe những giai điệu nhẹ nhàng và hít thở hương thơm đến từ những đốt nến? Đó là trải nghiệm tuyệt vời mà massage nến mang lại cho bạn. Ngày nay, sẽ không quá khó để bạn có thể tìm kiếm được một nơi để tận hưởng dịch vụ này vì massage nến đang được ưa chuộng tại các trung tâm spa từ nhỏ đến lớn trên toàn thế giới. Thế nên, câu...
Xem thêm
Ngày : 19/09/2023

Bí quyết xông ngải cứu cải thiện sức khỏe an toàn | hiệu quả

Xông hơi là một trong những giải pháp hỗ trợ chăm sóc, cải thiện sức khỏe và điều trị bệnh được áp dụng phổ biến trong dân gian. Ngải cứu là loại thảo dược quen thuộc và lâu đời trong y học cổ truyền vì chứa nhiều chất kháng khuẩn, tinh dầu và các hoạt chất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Vậy xông ngải cứu là gì, có tốt không, cách xông như thế nào thì đúng. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài...
Xem thêm
Ngày : 31/08/2023

Tổng hợp cách làm tan vết bầm giác hơi nhanh chóng | an toàn

Giác hơi là một phương pháp trị liệu cổ truyền được nhiều người tin dùng để chữa các bệnh về đường hô hấp, đau nhức xương khớp, đau lưng, đau cổ, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ,...Tuy nhiên, giác hơi cũng có thể gây ra những vết bầm tím không đẹp mắt trên da. Vậy có cách làm tan vết bầm giác hơi hay không? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Ngày : 31/08/2023

Giác hơi có tác dụng gì đối với sức khỏe? Điều cần biết 2023

Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, nhiều phương pháp truyền thống đã được cải tiến và kết hợp với công nghệ hiện đại để tăng cường hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe. Về giác hơi, hiện nay đã có nhiều trung tâm spa áp dụng các kỹ thuật giác hơi  hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ xưa và tinh túy của phương pháp truyền thống. Các trung tâm spa sử dụng áp lực không khí để tạo ra môi trường giác...
Xem thêm
Ngày : 26/08/2023

Khám phá 8 lợi ích của massage Thái đối với sức khỏe 2023

Trong thời đại hiện nay, cuộc sống với nhịp độ nhanh và áp lực công việc ngày càng tăng cao, sức khỏe của chúng ta cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và trong bối cảnh đó, massage Thái không chỉ là một phương pháp chăm sóc sức khỏe và tinh thần hiệu quả mà còn là một trải nghiệm đích thực cho tâm hồn và cơ thể. Việc đắm chìm trong không gian yên tĩnh và êm dịu của massage Thái cùng tiếng nhạc du dương sẽ khiến...
Xem thêm
Ngày : 25/08/2023

Giác hơi có tốt không? Cần lưu ý điều gì sau khi giác hơi?

Giác hơi là một phương pháp trị liệu truyền thống có từ rất lâu đời và được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn đặt câu hỏi liệu giác hơi có tốt không? Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh được giác hơi mang lại các hiệu quả tích cực về xương khớp như nghiên cứu từ tạp chí Journal of Alternative and Complementary Medicine. Thế nhưng, các rủi ro lại đến từ những địa điểm không uy tín hoặc không...
Xem thêm
Ngày : 23/08/2023

Dịch vụ massage Thái chuyên nghiệp hiệu quả nhất TP.HCM

Để thoát khỏi những áp lực và căng thẳng của cuộc sống hiện đại, nhu cầu thư giãn và chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng được đặt lên hàng đầu. Trong đó massage Thái đang trở thành xu hướng được ưa chuộng phổ biến tại khu vực Châu Á, đặc biệt là TP.HCM. Hãy dành cho mình những phút giây thư giãn tuyệt vời và tái tạo năng lượng tại một trung tâm spa chuyên nghiệp sau một tuần dài làm việc. Thế nhưng,...
Xem thêm
Ngày : 15/06/2023

Massage cổ vai gáy | Hướng dẫn thực hiện hiệu quả tại nhà

Thường xuyên phải đứng hoặc ngồi làm việc hàng giờ đồng hồ khiến cơ thể bạn dễ mắc phải các tình trạng đau nhức, khó vận động, nhất là phần cổ, vai và gáy. Vì vậy, massage cổ vai gáy chính là phương pháp đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất giúp bạn cải thiện sức khỏe và thư giãn nhanh chóng.
Xem thêm
Ngày : 14/06/2023

Đá nóng spa | Giải pháp chăm sóc sức khỏe hàng đầu 2023

Đá nóng spa là một trong những phương pháp chăm sóc và phục hồi sức khỏe nhanh chóng được nhiều người tin dùng. Hãy cùng Pattaya tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ này qua bài viết sau.
Xem thêm
Ngày : 13/06/2023

Ngâm chân thảo dược spa | Thư giãn và cân bằng sức khỏe

Nhịp sống hiện đại vội vã với nhiều áp lực dễ khiến bạn mệt mỏi, thậm chí là stress. Việc quan tâm chăm sóc bản thân nhiều hơn chính là cách duy nhất giúp bạn duy trì sức khỏe hiệu quả. Theo quan niệm phương Đông, bàn chân là nơi nên được chú trọng chăm sóc nhất bởi ngoài việc chịu nhiều áp lực, nơi đây còn là trái tim thứ hai của cơ thể. Vậy nên trước các liệu trình chăm sóc cơ thể tại Pattaya, mỗi khách...
Xem thêm
Ngày : 12/06/2023

Ngâm bồn thảo dược | Liệu pháp chăm sóc sức khỏe hàng đầu

Ngâm bồn thảo dược Dao đỏ từ lâu đã trở thành phương pháp trị liệu, chăm sóc sức khỏe và làn da rất được tin dùng, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người không có đủ thông tin trong việc tìm kiếm và sử dụng dịch vụ này. Vậy hãy cùng Pattaya tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.
Xem thêm
Ngày : 12/06/2023

4hands Pattaya | Phương pháp massage độc đáo HOT nhất 2023

4hands Pattaya là liệu pháp trị liệu mang tính nghệ thuật rất cao. Những chuyển động đều đặn, nhịp nhàng song song của 2 kỹ thuật viên chính là điểm đặc biệt nhất của gói dịch vụ. Cùng Pattaya tìm hiểu rõ hơn về phương pháp massage độc đáo này qua bài viết sau đây.
Xem thêm