Điều trị đau cổ vai gáy đảm bảo hiệu quả | an toàn | uy tín

Hiện nay, độ tuổi mắc chứng đau cổ vai gáy ngày càng trẻ hóa do áp lực công việc và nhiều nguyên do khác nhau. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng được mở rộng không ít. Tuy nhiên bạn đã thực sự hiểu rõ tình trạng đau nhức này cũng như có được phương pháp điều trị đúng đắn hay chưa? Cùng Pattaya theo dõi bài viết sau để có được câu trả lời chính xác nhất.

Đau cổ vai gáy là bệnh gì?

Đau cổ vai gáy là tình trạng các nhóm mô cơ ở vùng cổ vai gáy co cứng lại, chèn ép lên dây thần kinh và gây nên cơn đau. Người bệnh sẽ bị hạn chế một số hoạt động như quay đầu, quay cổ. Những cơn đau này thường liên quan đến hệ cơ xương khớp và mạch máu, xuất hiện nhiều nhất vào buổi sáng mỗi khi thức dậy.

Thời gian đầu, những cơn đau chỉ xuất hiện ở mức độ nhẹ nhưng sẽ tăng thêm nếu tần suất xuất hiện ngày càng nhiều. Khi người bệnh vận động vùng cổ vai gáy hay lao động nặng thì cơn đau lại càng rõ ràng hơn.

Chứng đau cổ vai gáy thường xuất hiện bất ngờ, không báo trước. Có thể sau khi vừa ngủ dậy người bệnh đã nhận thấy các cơn nhức mỏi ở vùng vai gáy và vận động trở nên khó khăn hơn.

Đau nhức cổ vai gáy là gì?

Đau nhức cổ vai gáy là gì?

Nguyên nhân đau vai gáy cổ

Có nhiều nguyên nhân gây ra trường hợp đau mỏi vai gáy, có thể kể đến như:

1. Nguyên nhân cơ học

Nằm ngủ và vận động sai tư thế, do đặc thù công việc, luyện tập quá sức, chấn thương lâu ngày hoặc do thói quen sinh hoạt như tắm khuya, ngồi điều hòa nhiều,...

Vận động sai tư thế: Ngồi làm việc quá lâu với tư thế cúi gập cổ, tựa đầu vào ghế, co quắp hoặc nằm nghiêng đều có thể ảnh hưởng đến quá trình cung cấp máu và oxy cho các vùng cơ, từ đó dẫn đến đau nhức, tê mỏi các vị trí trên.

Thói quen sinh hoạt không tốt: Ngồi máy lạnh hay quạt máy quá lâu, tắm đêm, dầm mưa thường xuyên sẽ làm rối loạn hệ thần kinh điều khiển cảm giác và hạn chế các hoạt động tại các bó cơ.

Tập luyện quá sức: Nếu tập luyện với cường độ cao nhưng tư thế lại không đúng sẽ gây ra tình trạng đau mỏi cơ, lâu dần gây nên các cơn đau.

Chấn thương: Đau nhức vai gáy có thể xuất hiện bởi tình trạng tổn thương mô mềm, bao gồm cơ, gân và dây chằng. Khi bị chấn thương mô mềm, những cơn đau nhức và co thắt sẽ diễn ra liên tục gây khó chịu.

2. Nguyên nhân bệnh lý

Đau mỏi vai gáy cũng xuất phát từ các nguyên nhân bệnh lý bao gồm: thoái hóa khớp, viêm bao khớp vai, ung thư, bệnh xương khớp, đau vai, rối loạn khớp bả vai,...Rối loạn chứng năng thần kinh: Hệ thống thần kinh vùng cổ vai gáy bị kéo giãn, kéo căng quá mức dẫn đến rối loạn chức năng thần kinh. Đây cũng là nguyên nhân gây ra các triệu chứng đau nhức phổ biến nhất.

Thoái hóa cột sống: Gai xương xuất hiện ở cột sống làm chèn ép các dây thần kinh điều khiển các cảm nhận ở cổ vai gáy. Người bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy cứng cổ khi mới ngủ dậy, đặc biệt là những người trên 40 tuổi.

Thoát vị đĩa đệm: Các bao xơ ở cột sống cổ yếu đi là nguyên nhân khiến nhân nhầy thoát ra ngoài và địa đệm bị lệch khỏi vị trí trên đốt sống, chèn ép thần kinh xung quanh gây ra tình trạng đau mỏi thường xuyên.

Ngoài ra, tình trạng đau nhức cũng đến từ những nguyên do khác như chế độ ăn uống, tuổi tác, thời tiết,...

Các nguyên nhân gây đau nhức vai gáy

Các nguyên nhân gây đau nhức vai gáy

Triệu chứng bệnh đau vai gáy

Các dấu hiệu đau mỏi vai gáy thường mang đặc điểm cơ học, điển hình trong số đó là:

  1. Đau nhức vai gáy sau khi ngủ dậy, trong lúc làm việc hoặc ngồi lâu ở một tư thế trong khoảng thời gian dài.

  2. Đau nhức vùng vai lan rộng sang hai bên khi thời tiết thay đổi.

  3. Mức độ đau nhức vùng vai tăng dần mỗi ngày, đặc biệt là khi vận động và thời tiết thay đổi.

  4. Cơn đau sẽ thuyên giảm nếu nghỉ ngơi nhưng sẽ tái phát ngay khi bạn hoạt động trở lại.

  5. Nhiều trường hợp đau nhức nặng chỉ cần đi lại hoặc cử động cũng cảm thấy rất đau.

  6. Cảm giác đau tăng lên khi ấn vào khu vực nhức mỏi.

  7. Ngoài ra, bạn có thể gặp một số dấu hiệu khác như đau lưng, hoa mắt, nhức đầu, tê mỏi tay,...

Triệu chứng đau vai gáy thường gặp

Triệu chứng đau vai gáy thường gặp

Cách trị đau mỏi cổ vai gáy

Hiện nay có khá nhiều cách giúp các triệu chứng đau mỏi vai gáy thuyên giảm tạm thời. Tuy nhiên nếu tình trạng tệ hơn, bạn nên đến thăm khám bác sĩ tại các cơ sở y tế. Dưới đây là 2 gợi ý bạn có thể tham khảo trong quá trình điều trị căn bệnh đau nhức vai gáy.

1. Cách chữa đau mỏi cổ vai gáy tại nhà

Hiện nay cũng có những phương pháp điều trị đau mỏi cổ vai gáy tại nhà mang lại hiệu quả đáng kể, cụ thể:

  1. Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn các bó cơ.

  2. Chú trọng chế độ dinh dưỡng phù hợp.

  3. Chườm lạnh hoặc chườm nóng giúp giảm sưng, nới lỏng cơ bị căng và thúc đẩy tuần hoàn máu.

  4. Tập các bài tập giãn cơ vùng cổ.

  5. Điều chỉnh tư thế ngủ, tránh nằm sấp gây áp lực cho vùng cổ vai gáy.

  6. Uống đủ nước giúp máu lưu thông tốt.

  7. Cải thiện môi trường làm việc bằng cách điều chỉnh tư thế ngồi, tạo trạng thái làm việc thoải mái tránh áp lực dồn nén.

2. Chữa đau cổ vai gáy ở đâu uy tín?

Hiện nay phương pháp massage trị liệu cổ vai gáy được nhiều khách hàng lựa chọn bởi không chỉ giảm đau nhức hiệu quả mà còn phục hồi sức khỏe và tinh thần. Để có được sức khỏe tốt, việc ăn uống và duy trì tập luyện là điều cần thiết. Tuy nhiên những ai gặp phải tình trạng đau nhức vai gáy thường xuyên thì nên tìm đến các phương pháp trị liệu kịp thời và phù hợp.

Pattaya Spa là một trong những địa điểm massage trị liệu có tiếng nhất tại Sài Gòn nhờ chất lượng dịch vụ hàng đầu. Không gian spa sang trọng, đẳng cấp thuần tự nhiên theo phong cách Thái Lan sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, thoải mái nhất. Phương pháp massage tại đây rất đặc biệt, hỗ trợ tốt cho quá trình lưu thông máu, giúp toàn bộ cơ thể được thả lỏng và giảm đau hiệu quả.

Bên cạnh đó, trong suốt quy trình massage, khách hàng sẽ có được những phút giây tận hưởng thật sự trong tiếng nhạc du dương, êm dịu, hỗ trợ giảm stress, mang đến nguồn năng lượng tích cực. Những sản phẩm tại Pattaya hầu hết đều được chiết xuất từ thiên nhiên đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Vậy nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm, không cần lo lắng đến vấn đề kích ứng, ảnh hưởng đến làn da và để lại tác dụng phụ.

Massage trị liệu cổ vai gáy tại Pattaya Spa

Massage trị liệu cổ vai gáy tại Pattaya Spa

3. Chữa đau cổ vai gáy bằng các phương pháp khác

Nhiều người vẫn nghĩ rằng các phương pháp tác động trực tiếp đến vùng đau nhức như châm cứu, mổ, nắn sẽ mang đến hiệu quả. Tuy nhiên vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh độ hiệu quả tuyệt đối của các phương pháp trên. Đó là chưa kể đến việc châm cứu trực tiếp vào mô cơ nếu không cẩn thận rất dễ ảnh hưởng đến những vùng xung quanh.

Ngoài ra các trường hợp dùng Corticoid điều trị cũng dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như loãng xương, tăng huyết áp, hội chứng Cushing.

Vậy nên biện pháp tốt nhất điều trị an toàn chứng đau cổ vai gáy vẫn là massage trị liệu. Không chỉ mang lại hiệu quả lâu dài về sức khỏe mà liệu pháp massage cũng giúp cải thiện, thư giãn tinh thần rất tốt.

LỜI KẾT

Hiện nay có khá nhiều phương pháp giúp giảm đau cổ vai gáy cũng như những cơ sở cung cấp các giải pháp điều trị. Pattaya Spa là một trong những Spa tiên phong áp dụng phương pháp massage bấm huyệt hỗ trợ tốt quá trình chữa trị cổ vai gáy. Nhanh chóng liên hệ Pattaya để được tư vấn lộ trình chăm sóc sức khỏe phù hợp nhất.

Bài viết liên quan
Ngày : 04/11/2023

Trải nghiệm Spa trị liệu cao cấp cho sức khỏe và sắc đẹp

Ở thời đại ngày nay, khi áp lực cuộc sống và công việc ngày càng gia tăng, việc tìm kiếm phương pháp giảm stress và chăm sóc sức khỏe đã trở thành một nhu cầu cấp thiết. Nhiều người đã tìm đến Spa để thư giãn và giảm căng thẳng sau những ngày làm việc căng thẳng, hoặc để tìm kiếm các liệu pháp trị liệu hỗ trợ cho sức khỏe. Chính vì vậy, ngành công nghiệp Spa trị liệu đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu,...
Xem thêm
Ngày : 26/10/2023

Spa thiên nhiên | Trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện

Trong thời đại hiện nay, với cuộc sống đầy áp lực và căng thẳng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Theo một nghiên cứu mới đây, hơn 80% người dân đang sống trong các thành phố lớn trên thế giới đều đối mặt với tình trạng stress và căng thẳng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tinh thần của họ. Vì vậy, việc tìm kiếm các giải pháp để giảm stress và tăng cường sức khỏe đã...
Xem thêm
Ngày : 23/10/2023

Trải nghiệm dịch vụ Spa thư giãn và phục hồi hiệu quả 2023

Trong cuộc sống hiện đại, áp lực và căng thẳng đã trở thành điều mà ai cũng phải trải qua. Theo một nghiên cứu gần đây, hơn 80% người dân sống ở thành phố đều cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Điều này dẫn đến nhu cầu tìm kiếm các phương tiện giảm stress và phục hồi sức khỏe ngày càng tăng cao. Trong đó, trải nghiệm dịch vụ Spa thư giãn là một trong những lựa chọn hàng đầu được nhiều người ưa chuộng vì chúng được thực hiện an...
Xem thêm
Ngày : 13/10/2023

Các phương pháp massage toàn thân giúp cân bằng năng lượng

Trong thời đại hiện nay, cuộc sống bận rộn và căng thẳng khiến chúng ta dễ dàng mất cân bằng năng lượng, gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và tinh thần. Để giải quyết vấn đề này, phương pháp massage toàn thân đã trở thành một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để giúp cân bằng lại năng lượng và đem lại cảm giác thư giãn, sảng khoái cho cơ thể và tinh thần. Theo một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Y học Integrative tại Mỹ, massage toàn...
Xem thêm
Ngày : 09/10/2023

Bật mí tác dụng xông hơi thảo mộc khi thực hiện đúng cách

Trong thời đại phát triển như hiện nay, cuộc sống của mọi người cũng trở nên bận rộn và áp lực hơn. Con người thường có xu hướng tìm kiếm các phương pháp chữa lành cho cơ thể. Chính vì thế, xông hơi thảo mộc trở thành phương pháp được ưa chuộng nhất để giải độc cơ thể và chữa lành tâm hồn. Đồng thời, theo nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho rằng xông hơi thảo mộc giảm các bệnh tim mạch và đột quỵ. Đây cũng là phương...
Xem thêm
Ngày : 06/10/2023

Xông hơi bằng lá ngải cứu có tác dụng gì? Có an toàn không?

Xông hơi là phương pháp trị liệu rất tốt cho những trường hợp cảm cúm, cảm lạnh,...Tuy nhiên khi cho vào bát xông và hộp xông những loại nguyên liệu thảo dược như ngải cứu không những giúp trị liệu mà còn đem đến những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Vây, xông hơi bằng ngải cứu là gì? Xông hơi bằng ngải cứu có tác dụng gì, có an toàn hay không? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết dưới đây
Xem thêm
Ngày : 29/09/2023

Khám phá giác hơi tự nhiên giúp cân bằng cơ thể và tinh thần

Giác hơi, hay còn được biết đến như hỏa liệu pháp, là một phương pháp trị liệu không sử dụng thuốc được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam và có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nhiều người tin rằng giác hơi có hiệu quả hơn việc uống thuốc khi  điều trị một số bệnh lý và các triệu chứng đặc thù. Tuy nhiên, điều này vẫn còn đang trong quá trình nghiên cứu và chưa được chứng minh hoàn toàn. Do đó, nếu bạn muốn sử dụng giác...
Xem thêm
Ngày : 25/09/2023

Xông hơi thảo mộc và những công dụng thần kỳ cho sức khỏe

Nếu bạn cảm thấy cơ thể mình đang chịu áp lực và căng thẳng sau một ngày dài làm việc thì hãy thử tìm đến xông hơi thảo mộc - Một phương pháp truyền thống được dân gian sử dụng phổ biến từ xưa đến nay. Bạn sẽ bất ngờ với các công dụng mà xông hơi thảo mộc mang lại như xóa tan căng thẳng, mệt mỏi, tẩy tế bào chết, thải độc tố,... Với sự hữu hiệu này, xông hơi thảo mộc trở thành xu hướng của những người sống tại thành phố...
Xem thêm
Ngày : 23/09/2023

Massage nến và những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Các bạn có bao giờ tưởng tượng đến việc được nằm thư giãn trong không gian êm ái, nghe những giai điệu nhẹ nhàng và hít thở hương thơm đến từ những đốt nến? Đó là trải nghiệm tuyệt vời mà massage nến mang lại cho bạn. Ngày nay, sẽ không quá khó để bạn có thể tìm kiếm được một nơi để tận hưởng dịch vụ này vì massage nến đang được ưa chuộng tại các trung tâm spa từ nhỏ đến lớn trên toàn thế giới. Thế nên, câu...
Xem thêm
Ngày : 19/09/2023

Bí quyết xông ngải cứu cải thiện sức khỏe an toàn | hiệu quả

Xông hơi là một trong những giải pháp hỗ trợ chăm sóc, cải thiện sức khỏe và điều trị bệnh được áp dụng phổ biến trong dân gian. Ngải cứu là loại thảo dược quen thuộc và lâu đời trong y học cổ truyền vì chứa nhiều chất kháng khuẩn, tinh dầu và các hoạt chất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Vậy xông ngải cứu là gì, có tốt không, cách xông như thế nào thì đúng. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài...
Xem thêm
Ngày : 31/08/2023

Tổng hợp cách làm tan vết bầm giác hơi nhanh chóng | an toàn

Giác hơi là một phương pháp trị liệu cổ truyền được nhiều người tin dùng để chữa các bệnh về đường hô hấp, đau nhức xương khớp, đau lưng, đau cổ, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ,...Tuy nhiên, giác hơi cũng có thể gây ra những vết bầm tím không đẹp mắt trên da. Vậy có cách làm tan vết bầm giác hơi hay không? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm
Ngày : 31/08/2023

Giác hơi có tác dụng gì đối với sức khỏe? Điều cần biết 2023

Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, nhiều phương pháp truyền thống đã được cải tiến và kết hợp với công nghệ hiện đại để tăng cường hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe. Về giác hơi, hiện nay đã có nhiều trung tâm spa áp dụng các kỹ thuật giác hơi  hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ xưa và tinh túy của phương pháp truyền thống. Các trung tâm spa sử dụng áp lực không khí để tạo ra môi trường giác...
Xem thêm
Ngày : 26/08/2023

Khám phá 8 lợi ích của massage Thái đối với sức khỏe 2023

Trong thời đại hiện nay, cuộc sống với nhịp độ nhanh và áp lực công việc ngày càng tăng cao, sức khỏe của chúng ta cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và trong bối cảnh đó, massage Thái không chỉ là một phương pháp chăm sóc sức khỏe và tinh thần hiệu quả mà còn là một trải nghiệm đích thực cho tâm hồn và cơ thể. Việc đắm chìm trong không gian yên tĩnh và êm dịu của massage Thái cùng tiếng nhạc du dương sẽ khiến...
Xem thêm
Ngày : 25/08/2023

Giác hơi có tốt không? Cần lưu ý điều gì sau khi giác hơi?

Giác hơi là một phương pháp trị liệu truyền thống có từ rất lâu đời và được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn đặt câu hỏi liệu giác hơi có tốt không? Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh được giác hơi mang lại các hiệu quả tích cực về xương khớp như nghiên cứu từ tạp chí Journal of Alternative and Complementary Medicine. Thế nhưng, các rủi ro lại đến từ những địa điểm không uy tín hoặc không...
Xem thêm
Ngày : 23/08/2023

Dịch vụ massage Thái chuyên nghiệp hiệu quả nhất TP.HCM

Để thoát khỏi những áp lực và căng thẳng của cuộc sống hiện đại, nhu cầu thư giãn và chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng được đặt lên hàng đầu. Trong đó massage Thái đang trở thành xu hướng được ưa chuộng phổ biến tại khu vực Châu Á, đặc biệt là TP.HCM. Hãy dành cho mình những phút giây thư giãn tuyệt vời và tái tạo năng lượng tại một trung tâm spa chuyên nghiệp sau một tuần dài làm việc. Thế nhưng,...
Xem thêm
Ngày : 15/06/2023

Massage cổ vai gáy | Hướng dẫn thực hiện hiệu quả tại nhà

Thường xuyên phải đứng hoặc ngồi làm việc hàng giờ đồng hồ khiến cơ thể bạn dễ mắc phải các tình trạng đau nhức, khó vận động, nhất là phần cổ, vai và gáy. Vì vậy, massage cổ vai gáy chính là phương pháp đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất giúp bạn cải thiện sức khỏe và thư giãn nhanh chóng.
Xem thêm
Ngày : 14/06/2023

Đá nóng spa | Giải pháp chăm sóc sức khỏe hàng đầu 2023

Đá nóng spa là một trong những phương pháp chăm sóc và phục hồi sức khỏe nhanh chóng được nhiều người tin dùng. Hãy cùng Pattaya tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ này qua bài viết sau.
Xem thêm
Ngày : 13/06/2023

Ngâm chân thảo dược spa | Thư giãn và cân bằng sức khỏe

Nhịp sống hiện đại vội vã với nhiều áp lực dễ khiến bạn mệt mỏi, thậm chí là stress. Việc quan tâm chăm sóc bản thân nhiều hơn chính là cách duy nhất giúp bạn duy trì sức khỏe hiệu quả. Theo quan niệm phương Đông, bàn chân là nơi nên được chú trọng chăm sóc nhất bởi ngoài việc chịu nhiều áp lực, nơi đây còn là trái tim thứ hai của cơ thể. Vậy nên trước các liệu trình chăm sóc cơ thể tại Pattaya, mỗi khách...
Xem thêm
Ngày : 12/06/2023

Ngâm bồn thảo dược | Liệu pháp chăm sóc sức khỏe hàng đầu

Ngâm bồn thảo dược Dao đỏ từ lâu đã trở thành phương pháp trị liệu, chăm sóc sức khỏe và làn da rất được tin dùng, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người không có đủ thông tin trong việc tìm kiếm và sử dụng dịch vụ này. Vậy hãy cùng Pattaya tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.
Xem thêm
Ngày : 12/06/2023

4hands Pattaya | Phương pháp massage độc đáo HOT nhất 2023

4hands Pattaya là liệu pháp trị liệu mang tính nghệ thuật rất cao. Những chuyển động đều đặn, nhịp nhàng song song của 2 kỹ thuật viên chính là điểm đặc biệt nhất của gói dịch vụ. Cùng Pattaya tìm hiểu rõ hơn về phương pháp massage độc đáo này qua bài viết sau đây.
Xem thêm